Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Thực hư quan niệm mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang

Người Việt Nam xưa nay vẫn hay có câu: mèo đến nhà thì khó, cho đến nhà thì sang. Thực hư câu nói này như thế nào, có chính xác không? Cùng Lịch Vạn Niên 365 tìm hiểu nhé.

Người Việt Nam xưa nay vẫn hay có câu: mèo đến nhà thì khó, cho đến nhà thì sang. Thực hư câu nói này như thế nào, có chính xác không? Cùng Lịch Vạn Niên 365 tìm hiểu nhé.

1. Câu chuyện dân gian về “chó đến nhà thì sang”

Dân gian vẫn quan niệm: “Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”, điều này xuất phát từ câu chuyện được truyền miệng thời Lý Công Uẩn – tức vua Lý Thái Tổ. Tương truyền, năm Lý Công Uẩn ra đời (năm Giáp Tuất 974) ở quê ông có chú chó con màu trắng đốm lông vàng hình chữ “Vương” trên lưng vừa sinh ra ngụ ý: “Năm Tuất sinh người làm vua”.

Đến năm Lý Công Uẩn dời đô từ Hoa Lư ra Thăng Long, bỗng có chú chó cái bụng mang dạ chửa băng từ núi Ba Tiêu lên đỉnh Nùng (vườn Bách Thảo) rồi hạ sinh chú chó con. Mãi đến năm Nhâm Tuất, cả chó mẹ lẫn con đều hóa đá. Về sau, cũng tại đây được lập nên “Chính điện đài” và xây ngôi miếu cạnh bên để thờ “Cẩu Nhi”.

Ý nghĩa câu nói: “Chó vào nhà thì sang” được người xưa đúc kết từ quá trình nuôi dưỡng cùng nhiều huyền thoại về sự gắn bó giữa người và chó mà trong đó điển hình nhất là tích “Cẩu Nhi” minh chứng cho sự hưng thịnh của một triều đại thời Lý.

2. Tại sao lại có quan niệm: “chó đến nhà thì sang”

Trong văn hóa người Việt, chó là biểu tượng của lòng trung thành, chó đá được đặt tại cổng đình chùa, đền miếu, cổng làng, cổng nhà… để cảnh báo kẻ gian, ngăn trừ tà ma…

Trong các con vật bốn chân thì loài chó có một trí nhớ rất tốt, thuộc loại thông minh nhất. Dù đi đâu xa lâu ngày vẫn nhớ nhà - lạc nhà theo chó, lạc ngõ theo trâu, nên người ta mới dạy chúng trở thành chó nghiệp vụ, chó dẫn đường. Khoa học chứng minh, chó có thể hiểu được cảm xúc của con người. Trước đây, những câu chuyện kể về một chú chó hiểu cảm xúc của chủ nhân thường được coi là không có giá trị khoa học. Nhưng theo một nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia tâm lý của đại học Lincoln (Anh) và đại học Sao Paulo (Brazil) đã chứng minh rằng, loài chó thực sự có thể hiểu được cảm xúc của con người.

    Xem : Lịch âm hôm nay ngày bao nhiêu - Xem Lịch Vạn Niên - Bói Bài Hàng Ngày - Tử Vi Hàng Ngày - Lịch âm năm 2021

Chó là một trong 12 con giáp và nằm trong lục súc - 6 loài vật nuôi ở nhà: ngựa, bò, dê, gà, chó, lợn. Chó được nuôi để giữ nhà hoặc làm thú chơi. Trong các từ Hán Việt chó được gọi là cẩu hoặc khuyển.

Trong các con vật bốn chân thì loài chó có một trí nhớ rất tốt, thuộc loại thông minh nhất. Dù đi đâu xa lâu ngày vẫn nhớ nhà - lạc nhà theo chó, lạc ngõ theo trâu, nên người ta mới dạy chúng trở thành chó nghiệp vụ, chó dẫn đường. Khoa học chứng minh, chó có thể hiểu được cảm xúc của con người. Trước đây, những câu chuyện kể về một chú chó hiểu cảm xúc của chủ nhân thường được coi là không có giá trị khoa học. Nhưng theo một nghiên cứu mới nhất, các chuyên gia tâm lý của đại học Lincoln (Anh) và đại học Sao Paulo (Brazil) đã chứng minh rằng, loài chó thực sự có thể hiểu được cảm xúc của con người.

Có câu nói rằng “chó không chê chủ nghèo”, chủ cho thì ăn, nếu chủ không có thì nhịn, dù đi đâu xa nhưng chó vẫn luôn nhớ đường về nhà. Đặc biệt, khi chó đến nhà là nhà có kẻ canh nhà, giữ của, biểu hiện của thần giữ của nên sẽ giàu có.

Đặc biệt, giữa người và chó cũng có sự xung đột giữa hai nguồn sóng sinh học nên mới có chuyện, có người đi qua chó không cắn nhưng có người chó cắn rất dữ cho dù chủ đã canh giữ…

Các chuyên gia cũng cho biết, khoa học “hiện tại” đã có những xác nhận về trường trái đất, nút bức xạ… Qua quan sát người ta nhận thấy, con chó khoái các khu vực vị trí có bức xạ, trường khí tốt. Bởi vậy, những nơi chó nằm thường là nơi có trường khí tốt.

Do đó, trường khí tốt, thì bỗng nhiên có con chó lang thang đi qua thấy hấp dẫn quá xông vào ở.

3. Tại sao “Mèo đến nhà thì khó”?

Khác với giống chó, thậm chí mèo còn có những điểm trái ngược.

Mèo khi có ăn thì ở lại, không có ăn bỏ đi, sẵn sàng bỏ đi khi thích (mèo già hóa cáo). Chính việc bỏ đi của mèo, thể hiện sự mất của và người ta quan niệm mèo đến là mang điều xui, sự nghèo hèn…

Đồng thời tiếng keo “meo meo” cũng đồng âm với “nghèo” nên quan niệm mèo đến nhà thì khó lại càng được tin tưởng.

Theo các nhà nghiên cứu phong thủy: Trường khí có ảnh hưởng tới con người và động vật. Khi còn sống đều cả người và động vật đều có một vòng trường sinh học, tức tổ hợp các hạt điện sinh học âm bao quanh cơ thể. Sóng sinh học và dòng điện sinh học lan truyền trong không gian. Con người và vật đều có khả năng phát và thu sóng sinh học. Sóng sinh học có thể tương tác với nhau hoặc giao thoa. Nhờ có vòng trường sinh học và sóng điện sinh học phát và thu mà con người và động vật có được cái gọi là linh cảm, giao cảm.

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

Chó và mèo đều là loài động vật có mối linh cảm tốt, đặc biệt là chó có thể biết trước được điều xấu xảy ra với chủ mình. Có không ít trường hợp, khi chủ đi ra ngoài, chó linh cảm thấy điều xấu đã cắn gấu quần giữ chủ lại, hoặc cứu chủ thoát khỏi hiểm nguy. Hơn nữa, chó còn linh cảm thấy nguồn sóng lạ, sóng xấu để xua đuổi, cảnh báo nên nhân gian có câu: khắc khoải như chó cắn ma. Giữa người và chó cũng có sự xung đột giữa hai nguồn sóng sinh học, vì vậy, có người đi qua chó không cắn, nhưng có người chó cắn rất dữ.

Ngược lại, khả năng linh cảm của mèo lại hay báo những tin xấu như, thấy người ch*t là mèo tìm đến, vực dậy người ch*t... Hiện tượng xác ch*t bật dậy sau khi bị mèo đen nhảy qua còn gọi là quỷ nhập tràng. Theo các nhà sinh học, phong thủy học: Mèo đen là loài vật có dương khí rất mạnh. Còn người ch*t thì lại thiếu khí dương. Khi mèo tới gần xác ch*t, khí dương rất mạnh của con mèo có thể khiến xác ch*t kinh động, từ đó phản ứng sẽ xẩy ra. Chính những điều này khiến người ta quan niệm khác nhau về điềm lành và dữ ở chó và mèo. Còn khoa học đã có những xác nhận về trường trái đất, nút bức xạ... Qua quan sát người ta nhận thấy, giống mèo rất thích các khu vực có bức xạ hay trường khí xấu. Ngược lại, con chó lại thích các khu vực có bức xạ, trường khí tốt. Bởi vậy, những nơi mèo nằm thường có trường khí xấu, chó hay nằm thì ngược lại. Vì thế, chó hay mèo đến nhà, nguyên nhân là do sự quyến rũ của trường khí, bức xạ nào đó vừa phát sinh trong khu vực mình ở. Chính những điểm này khiến người ta có quan niệm khác nhau về chó và mèo. Điều này cũng khiến người ta quan niệm về điềm dữ ở mèo.

Các chuyên gia cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại, khoa học đã có những xác nhận về nút bức xạ. Qua thử nghiệm, kết quả cho thấy, mèo rất “khoái” những nơi có bức xạ hay trường khí xấu. Ngược lại, chó chỉ thích đến những nơi có trường khí tốt. Đó là lý do vì sao, nhà nào sắp có tai ương “ngập đầu” sẽ thu hút mèo tới “thăm”. Còn chó, chỉ tới những gia đình nào sắp đón tin vui thôi.

Vì lý do này, các chuyên gia cho rằng, chó hay mèo đến nhà không phải là nguyên nhân gây ra chuyện xấu – tốt của nhà đó. Nhưng chúng cũng có thể là một dự báo khá đúng về tương lai, do bị “quyến rũ” bởi trường khí và bức xạ phát sinh ở từ gia đình bạn.

4. Cách hóa giải khi mèo vào nhà để xua đuổi vận xui

Một trong những cách hóa giải khi mèo vào nhà đơn giản mà các bạn cần biết đó là: dùng muối.

Không chỉ riêng Việt Nam, nhiều nước trên thế giới cũng coi muối là điềm lành, là vật có thể xua đuổi tà khí và mang lại may mắn. Dân gian có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, có nghĩa muối mặn xua đuổi tà ma, vận xui xẻo để mang lại may mắn. Ngoài ra, mua muối còn thể hiện ước muốn hòa thuận trong gia đình, sự mặn mà trong các mối quan hệ làm ăn…

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Nếu thấy mèo đen chạy vào nhà hoặc gần đây bạn liên tiếp gặp xui xẻo, mách bạn mẹo hóa giải xui xẻo đơn giản này. Bạn cầm một nắm muối ném qua vai trái của mình. Lưu ý, phải ém qua vai trái vì nếu ném qua vai phải thì còn mang lại sự xui xẻo gấp đôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/thuc-hu-quan-niem-meo-den-nha-thi-kho-cho-den-nha-thi-sang.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người tự sát họ đâu biết được rằng hành động hủy hoại sinh mạng của mình không những không làm họ bớt khổ đau mà còn khiến họ mang trọng tội, chuốc thêm bao nhiêu nỗi thống khổ cho tâm linh của họ.
  • Vết chàm, vết bớt là những dấu hiệu đặc trưng trên cơ thể của mỗi người, hầu như ai cũng có. Nhưng bạn có biết chúng có thể tiết lộ về vận mệnh tương lai của con người không?
  • Trong cuộc sống, người ta vẫn thường nói đến những câu chuyện ''vong nhập'', lấy người sống để áp vong người Ch?t, cho dương thế “giao lưu” với âm phủ? Đó có thực sự là câu chuyện có thật hay không thì vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp một cách thỏa đáng bằng khoa học.
  • Cho đến nay, chưa có nhà khoa học nào thực sự khẳng định “có” hay “không” sự tồn tại của một thế lực siêu nhiên trong việc xuất nhập hồn. Nhưng có lẽ điều đó xuất phát một phần từ lòng tin, sự tự ám thị, nhu cầu chữa bệnh và cả tâm lý phấn chấn, bí hiểm do chính các buổi lên đồng tạo ra.
  • Hầu đồng còn gọi là hầu bóng hoặc lên đồng. Đây là một nghi lễ, một hiện tượng tâm linh còn chứa đựng nhiều điều “bí ẩn” cho nên nhiều người coi đây là trò “mê tín” và “nhố nhăng”. Tuy nhiên, đó chỉ là “cảm giác” của những người chưa tìm hiểu gì về hầu đồng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về nghi thức hầu đồng và nghệ thuật hát chầu văn mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc Việt.
  • Việt Nam là một đất nước đa dân tộc và tồn tại nhiều loại hình tôn giáo, tín ngưỡng. Chính vì vậy, để nhận diện, phân biệt những hình thức tín ngưỡng bản địa với nhiều dấu vết nguyên thủy của cư dân nông nghiệp như Đạo Mẫu và tín ngưỡng thờ Mẫu là điều không dễ dàng.
  • úp bê Daruma thường được lựa chọn nhiều với màu đỏ truyền thống. Người Nhật tặng nhau trong những dịp sinh nhật, lễ tết hay một người bắt đầu những dự định mới để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với họ. Vào mùa thi cử, búp bê Daruma được các gia đình hay bạn bè tặng cho con em mình với lời chúc may mắn. Sau mỗi dịp ra trường, Daruma trở thành vật kỷ niệm đáng nhớ thời học sinh
  • Châu Á là cái nôi của văn minh loài người. Thuở sơ khai, khi những hiện tượng thiên nhiên chưa được lý giải, con người sáng tạo ra thần linh và quái vật, ma quỷ cũng ra đời từ tâm linh, tín ngưỡng ấy. Dưới đây là danh sách 7 quái vật đáng sợ, những “con ma” hung dữ của người dân châu Á
  • Trong buổi lễ tưởng niệm 2 năm ngày mất của Giáo hoàng John Paul II tại Ba Lan, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư Grzegorz trong khi chụp ảnh lửa trại đã phát hiện một hình bóng tương tự như Đức John Paul II trong bức ảnh.
  • Người ta thường nói nhiều về bùa ngải, nhưng trên thực tế không nhiều người hiểu bùa ngải là gì? Bùa ngải từ đâu mà có. Ngay cả những người đã chuộc ngải về dùng cho gia sự và cho chính bản thân mình mà chỉ hiểu một cách mơ hồ rằng“đó là một quyền phép có sức mạnh về huyền bí, hay nói đúng hơn là một ma lực dẫn dắt người dùng ngải đi đến mục đích mà mình mong muốn”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY