Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Trẻ con khóc đêm là gì? Những cách chữa khóc dạ đề

Khóc dạ đề (hay khóc quấy đêm) là hiện tượng thường thấy ở trẻ sơ sinh. Ban ngày trẻ không có biểu hiện gì bất thường, nhưng lại khóc vào ban đêm. Dân gian thường gọi là khóc dạ đề. Và từ thời xa xưa, đã có những cách chữa khóc dạ đề.

Khóc dạ đề (hay khóc quấy đêm) là hiện tượng thường thấy ở trẻ sơ sinh. Ban ngày trẻ không có biểu hiện gì bất thường, nhưng lại khóc vào ban đêm. Dân gian thường gọi là khóc dạ đề. Và từ thời xa xưa, đã có những cách chữa khóc dạ đề.

1. Trẻ khóc đêm là gì?

Đa phần các bà mẹ việt coi khóc đêm, khóc dạ đề ở con là điều hiển nhiên mà mình phải trải qua. ở một số vùng quê, các bà, các mẹ còn cho rằng, trẻ khóc dạ đề liên quan đến những điều thần bí, tâm linh và tốn kém không ít công sức, tiền của để cũng lễ, đuổi vía,… vậy thực sự khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh là gì và đâu là nguyên nhân?


khóc dạ đề là việc khóc không kiểm soát được ở một em bé khỏe mạnh. Bé con của bạn được coi là bị khóc dạ đề nếu có các triệu chứng sau:
1. Bé nhỏ hơn 5 tháng tuổi
2. Thời gian khóc trong hơn ba giờ liên tục, trên ba ngày trong tuần và trong ít nhất một tuần
3. Khóc vào một giờ cố định trong ngày
4. Tiếng khóc to hơn bình thường, đôi lúc như là bé đang hét lên
5. Không sụt cân
Xin khẳng định khóc dạ đề không phải là một căn bệnh nhưng đó là một vấn đề không nhỏ đối với cha mẹ và gia đình khi chăm sóc bé. Đã có những nghiên cứu chứng minh rằng, nếu bị khóc dạ đề lúc nhỏ, sẽ có ảnh hưởng đến tâm tính sau này của trẻ.

2. Hiện tượng khóc dạ đề theo tâm linh

Tất cả mọi gia đình có trẻ sơ sinh đều bị ám ảnh bởi hiện tượng khóc dạ đề. Theo đó, khi thấy bé khóc dai dẳng từ độ tuổi từ 3 tuần đến 3 tháng, mỗi lần khóc 3 tiếng, mỗi tuần bé khóc ít nhất 3 lần và kéo dài đến 3 tuần nghĩa là bé đang bị mắc chứng khóc dạ đề. Nhiều người thường quan niệm đây là do các vấn đề về tâm linh gây nên như:

    Những người đang có tang hoặc vừa đi đám tang về mà vô tình đến thăm trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi sẽ làm cho đứa trẻ đó mắc chứng khóc dạ đề.

3. Khóc dạ đề là bệnh lý đơn thuần ở trẻ sơ sinh

Trên thực tế, cho đến nay vẫn chưa có nguyên nhân cụ thể của chứng khóc dạ đề nhưng theo ý kiến của các chuyên gia, bác sĩ, hiện tượng khóc dạ đề là thể hiện bệnh lý trong cơ thể trẻ chứ không liên quan đến khía cạnh tâm linh. cụ thể là, khóc dạ đề ở trẻ có thể do các nguyên nhân sau:

    Các giác quan của bé sau 3 tuần tuổi dần dần được hoàn thiện, bé sẽ bị quá tải với những kích thích của môi trường như ánh sáng, tiếng ồn... Để giải tỏa những căng thẳng gây kích thích thần kinh một cách quá mức, bé sẽ khóc thật lâu.

Khi đã hiểu được điều này, cha mẹ cần phải bình tĩnh để tìm nguyên nhân gây nên hiện tượng khóc chịu ở trẻ.
Nếu do cơ quan cảm giác phát triển, cha mẹ cần tạo cảm giác an toàn cho bé như cho bé ngủ trong vòng tay mình, ôm ấm, thủ thỉ nói chuyện để bé cảm thấy mình không cô đơn. Ngoài ra, phòng ngủ của bé cũng cần phải được giữ thoáng đãng và yên tĩnh.
Nếu do hiện tượng trào ngược dạ dày, mẹ cần tạo cho trẻ có chế độ ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ. Sau khi trẻ ăn xong thì cần cho trẻ ợ hơi để tránh trướng bụng.
Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý chế độ ăn của mình khi cho con bú để tránh trường hợp bé bị dị ứng.

4. Mẹo chữa trẻ khóc đêm tâm linh

Để chữa bé khóc đêm không rõ nguyên nhân bạn nên làm theo các lộ trình dưới đây. lộ trình này bao gồm 2 bước và nên thực hiện ngay những thời điểm phát hiện bé khóc đêm mà không biết nguyên nhân. đầu tiên phải dọn dẹp nhà cửa và tiếp theo phải phòng chống phần âm tác động tới bé.

    Xem thêm: Xem ngày tốt xấu - Tử Vi 12 Con Giáp - Xem tuổi làm nhà - Xem tuổi vợ chồng

Cách 1: Dùng cỏ mọc ở quanh giếng đào, sau đó mang về dấu ở dưới người mẹ và đặt xuống bên giường của trẻ ngủ.

Cách 2: Lấy xác ve sầu, sau đó chấm vào miệng và chân của trẻ. Đối với con trai thực hiện 7 lần và con gái là 9 lần, sau đó cho vé sầu vào sao chín thật giòn rồi pha với nước cho con uống.Cách 3: Chuẩn bị 2 tờ giấy màu hồng và tẩm hương thơm rồi để trong áo của trẻ trong 2 ngày, sau đó phun nước vào và đợi cho khô rồi viết 2 chữ to khắp tờ giấy “Điệp An”. Tiếp theo, tẩm tiếp hương thơm lần 2 rồi xé thành 4 mảnh/tờ. Sử dụng mỗi mẹ con 1 nửa tờ vào người trong vòng 1 ngày và đốt lấy tro bôi vào má và ngực, chân của con.

Do nhà có âm khí

Thứ nhất: Thực hiện theo như cách số 3 ở trên so với phạm giờ sinh Dạ Đề.

Thứ hai: Tiến hành tẩy uế trừ tà khắp ngôi nhà.

Thứ ba: Trấn trạch lại ngôi nhà đang sinh sống.

Thứ tư: Sử dụng đá phong thủy để nâng khí.

Hạn chế đưa bé đến những nơi như: đám tang, nơi có người mới mất, nghĩa trang, chùa, rừng cây, lùm cây, rậm rạp âm u, nhà hoang.
Hạn chế cho bé tiếp xúc gần với người mới từ nơi có người mất về như: đám tang, nghĩa trang, tai nan,… Nếu những bạn này muốn ôm bé thì phải tắm nước ấm bỏ 1 nắm muối hột, hoặc nước nóng với dầu tràm.
Nếu bé khóc đêm nhiều thì bạn nên có thêm 1 vòng dâu tằm cho bé. Tốt nhất là vòng dâu được làm bằng gỗ gốc trì chú và khắc chữ vạn. Vòng này được đăt vào gối bé ngủ hoặc đeo hờ lên tay, chân của bé.

5. Một số cách chữa khóc dạ đề

Những mẹo kể trên có thể không phù hợp và hiệu quả với bé nhà mẹ. tuy nhiên, những lưu ý dưới đây giúp mẹ hạn chế được tình trạng trẻ khóc dạ đề hiệu quả.

Nếu đang cho con bú mẹ thì bạn cần tránh xa các loại thức ăn có mùi nặng như hành, tỏi, cây họ cải (bắp cải, củ cải, bông cải xanh, súp lơ), cà ri, sôcôla, cà phê. Các loại thức ăn này có thể làm ảnh hưởng đến mùi vị và chất lượng của sữa mẹ. Gây ra kích thích ruột dẫn đến trẻ hay quấy khóc.

Phòng của trẻ phải tránh gió lùa, yên tĩnh. Khi đến giờ ngủ, mẹ nên kéo rèm lại và tắt bớt đèn.

Ủ ấm cho con: Việc này sẽ làm cho trẻ cảm thấy được an toàn hơn. Tuy nhiên mẹ cần chú ý tới thời tiết, nếu là mùa nóng thì không nên

Cho trẻ nghe những bài nhạc êm dịu như hát ru hoặc những giai điệu từ thiên nhiên, trẻ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

    Xem thêm: Xem bói ngày sinh - Xem bói tên - Xem bói tình yêu theo tên - 12 Cung Hoàng Đạo

Tuyệt đối không để khói Thu*c tiếp xúc với trẻ, đây là nguyên nhân khiến trẻ khóc dai dẳng hơn.

Massage cho trẻ: Mẹ chỉ cần đặt trẻ lên bụng mình xoa lưng, xoa bụng rồi đến chân và tay.

Những vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa rất có thể là nguyên nhân làm cho trẻ quấy khóc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch vạn niên 365 (https://lichvannien365.com/tre-con-khoc-dem-la-gi-nhung-cach-chua-khoc-da-de.html)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ thường xuyên khóc đêm không những ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bé mà còn làm gián đoạn giấc ngủ của cả bố mẹ, về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe
  • Nhiều người cho rằng những em bé sơ sinh hay khóc không rõ lý do chính là hiện tượng khóc dạ đề. Nhưng nguyên nhân thực sự đến nay vẫn chưa được khoa học xác nhận.
  • Người ta thường nói nhiều về bùa ngải, nhưng trên thực tế không nhiều người hiểu bùa ngải là gì? Bùa ngải từ đâu mà có. Ngay cả những người đã chuộc ngải về dùng cho gia sự và cho chính bản thân mình mà chỉ hiểu một cách mơ hồ rằng“đó là một quyền phép có sức mạnh về huyền bí, hay nói đúng hơn là một ma lực dẫn dắt người dùng ngải đi đến mục đích mà mình mong muốn”.
  • Trẻ 2 tuổi khóc đêm là tình trạng dễ gặp ở nhiều bé, nguyên nhân đến từ việc bé ngủ gặp ác mộng, ăn không đủ no, tè dầm, mọc răng… Các mẹ có thể khắc phục tình trạng này, giúp bé ngủ ngon sâu giấc hơn bằng những cách sau đây.
  • Khóc dạ đề là tình trạng khóc không rõ nguyên nhân rất hay gặp ở trẻ sơ sinh.
  • Đêm nào cũng vậy, chị L (Hà Nội) cũng bế con đi rong khắp nhà vì hễ cứ đặt xuống giường là con lại khóc. Kể từ khi sinh cu Tin đến nay đã hơn ba tháng mà chưa có đêm nào con tròn giấc ngủ.
  • Sau gần 2 tháng tôi mới lại có dịp thăm chị Thanh Phụng, 548/1A, khóm 6, phường 9, tp Sóc Trăng. Vừa bước chân vào tới ngõ tôi đã nghe thấy tiếng cười khanh khách, giòn tan của cu Cún, nhanh chân vào nhà, tôi bế Cún lên, thơm yêu vào má và nựng: “Cún nhà cô đã lớn bằng từng này rồi cơ à, không biết giờ còn làm khổ bố mẹ như mấy tháng trước không?”
  • Hiện tượng khóc đêm ở trẻ không phải là hiếm gặp, đôi khi vì không thể xác định được nguyên nhân mà làm cho các bậc cha mẹ phải rất khó khăn khi dỗ dành trẻ.
  • Có những trẻ quấy khóc dai dẳng, cha mẹ dỗ dành hoài mà trẻ vẫn không nín khiến cho phụ huynh rất lo lắng thậm chí “nổi cáu” với trẻ. với những trẻ này, chúng ta phải bình tĩnh tìm hiểu kỹ lý do tại sao trẻ khóc?
  • Trẻ nhỏ khóc dạ đề là trẻ nhỏ khóc ban đêm, làm cho cả mẹ và con mệt mỏi mất ngủ, thậm chí cả người xung quanh cũng phiền lòng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY