Kinh tế xã hội hôm nay

Thực hư thông tin vụ sản phụ mất tích ở Bắc Ninh

BNEWS Tối 6/12, Công an thành phố Pleiku (Gia Lai) đã có báo cáo về vụ việc sản phụ mất tích tại Yên Phong (Bắc Ninh) sau đó được tìm thấy đã sinh con tại Trung tâm Y tế thành phố Pleiku (Gia Lai).

bnews tối 6/12, công an thành phố pleiku (gia lai) đã có báo cáo về vụ việc "sản phụ mất tích tại yên phong (bắc ninh) sau đó được tìm thấy đã sinh con tại trung tâm y tế thành phố pleiku (gia lai)".


sau khi được mời làm việc tại công an thành phố pleiku, sản phụ này khai nhận, không có việc mình mất tích và sinh con tại gia lai.
theo đó, ngày 2/12, chị nguyễn thị thúy thảo (sinh năm 1998, trú tại thôn phong xá, xã đông phong, huyện yên phong, tỉnh bắc ninh) cùng mẹ chồng đi khám thai tại bệnh viện đa khoa yên phong, bắc ninh. khi đang ngồi chờ bác sỹ gọi vào phòng để khám thì chị thảo nói buồn đi vệ sinh rồi mất liên lạc từ đó với gia đình.

Đến ngày 6/12, chị thảo liên lạc về nhà và báo tin mình đã sinh con tại trung tâm y tế thành phố pleiku (gia lai). ngay sau đó, gia đình chị thảo từ bắc ninh vào gia lai để đón mẹ con chị thảo về.
được công an thành phố pleiku mời làm việc, chị thảo khai nhận: vào tháng 9/2019, thảo kết hôn cùng anh bùi thế anh, sinh năm 1997, trú tại thôn phong xá, xã đông phong, huyện yên phong, tỉnh bắc ninh. chị thảo có thai 5 tháng thì bị hỏng. do sợ gia đình chồng nên chị thảo dấu việc bị sảy thai và mua bụng bầu giả để đeo.
thông qua mạng xã hội, chị thảo quen biết chị nguyễn thị đan tiệp (sinh năm 1990, trú tổ 10, phường ia kring, thành phố  pleiku) có thai cùng thời điểm với mình nên liên hệ xin con nuôi. chị tiệp đồng ý vì lý do gia đình khó khăn và hẹn khi nào chị tiệp sinh thì chị thảo có mặt tại thành phố pleiku để nhận con.
ngày 2/12, chị thảo liên hệ với chị tiệp, được biết chị tiệp đang nằm tại trung tâm y tế thành phố pleiku chờ sinh nên chị thảo đón xe vào gia lai nhận con nuôi. ngày 4/12, chị thảo có mặt tại pleiku và cùng chị tiệp đến trung tâm y tế thành phố pleiku để chờ sinh. đến ngày 5/12 chị tiệp sinh được 1 bé trai. đêm 5/12, chị thảo liên hệ với gia đình, báo việc mình đang có mặt tại gia lai, đã sinh bé trai và không hiểu lý do vì sao mình có mặt tại gia lai. qua làm việc với cơ quan công an, chị thảo thừa nhận bản thân không hề mất tích hay bị bắt cóc như trình bày của gia đình cũng như báo chí đưa tin.
hiện công an thành phố pleiku đang tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/thuc-hu-thong-tin-vu-san-phu-mat-tich-o-bac-ninh/180025.html)

Tin cùng nội dung

  • Với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thông tin, mở rộng hợp tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Sản-Phụ khoa và Kế hoạch hoá gia đình,
  • Nhiễm khuẩn sản phụ khoa có thể dẫn tới tình trạng thai ch*t trong tử cung, sẩy thai, viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ….Có nhiều phụ nữ khi mang thai đã bị nhiễm khuẩn mà không hề biết. Vi khuẩn xâm nhập vào *m đ*o rồi vào cổ tử cung và tấn công thai nhi ngay trong bụng mẹ.
  • Đau đầu sau đẻ hay còn gọi là sản hậu đầu thống - là biểu hiện ở phụ nữ sau khi sinh đau đầu kèm theo cắn nhức hai thái dương, nặng đầu, choáng váng, cơ thể hư nhược hoặc người bệnh vốn có chứng bệnh đầu thống sau đẻ lại càng đau tăng.
  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY