Khoa học hôm nay

3 người đàn ông Việt sở hữu mái tóc trông rất kỳ dị, suốt nhiều năm không dám cắt bỏ vì điều này

Cái răng cái tóc là góc con người” là câu tục ngữ nói về vẻ đẹp. Theo đó người xưa rất đề cao việc chăm sóc răng và tóc đến mức chỉ nhìn vào đấy là có thể đánh giá được nhan sắc, thậm chí cả tính cách.

Sau này, người Việt vẫn chú trọng cái răng cái tóc và luôn chăm sóc chúng sao cho răng thật trắng, tóc thật dài và suôn mượt để gây ấn tượng với người đối diện. Song cũng có người bắt buộc phải để tóc dài đến mức đanh lại vì những lý do không thể ngờ.

Người đàn ông sở hữu mái tóc “rồng” dài 3m, cứ cắt là ngất xỉu

Người có mái tóc kỳ lạ đó là cụ ông Nguyễn Văn Chiến (hay còn gọi là Tám Nhơn, quê Tiền Giang). Cụ có mái tóc tựa như thân rồng quấn trên đầu khiến diện mạo trông thật khác người.

Mái tóc của cụ là vô số những sợi tóc vàng óng ánh xen lẫn các sợi bạc, bện chặt như dây thừng, kết dính lại với nhau như đổ keo, chẳng khác nào những vảy rồng nhỏ.

Suốt 70 năm, cụ không cắt, không gội nên mái tóc đã dài đến 3m, nặng ngót nghét 3kg. Cụ cho biết ngay từ nhỏ đã nuôi tóc dài. Quan niệm của gia đình tôi là da thịt, râu tóc cha mẹ sinh sao thì sẽ để vậy chứ không được cắt.

Mãi đến khi đi học nghe thầy cô khuyên, tôi về nhà xin phép cha mẹ mới đi cắt tóc. Tuy nhiên, sau khi cắt, tôi thường xuyên bị đau đầu như búa bổ, cơ thể ốm yếu triền miên, thậm chí ngất xỉu.

Dù được gia đình chạy chữa thuốc thang nhưng bệnh tình không chút thuyên chuyển. Sức khỏe không đảm bảo nên chuyện học hành của tôi cũng đành dang dở”, cụ Tám Nhơn cho hay.

Cụ Tám Nhơn sở hữu mái tóc độc lạ nhất vùng.

Kể từ lúc tạm ngưng việc học, cụ Tám Nhơn để tóc mọc dài như trước. Và khi mái tóc dài ra, căn bệnh đau đầu, cảm cúm của cụ cũng tự dưng khỏi hẳn.

Từ đó, cụ không bao giờ dám đụng dao kéo đến mái tóc của mình nữa vì lo sợ sẽ lại ốm. Mái tóc được cụ bới cẩn thận trong cái chụp đầu bằng vải, vừa để bảo vệ tóc, vừa không cho người khác nhìn thấy mái tóc khác thường.

Cụ Tám Nhơn cho biết, nếu làm ướt toàn bộ phần đầu và đuôi tóc sẽ bị cảm lạnh. Vì thế mỗi khi tắm, cụ chỉ cho ướt phần da đầu bên dưới. Còn đuôi rồng”, cụ cẩn thận giữ chặt, giơ cao lên trên không cho nhúng nước.

Người đàn ông sở hữu mái tóc dài 6,8m

Sau hơn 50 năm nuôi tóc, ông Trần Văn Hay (Châu Thành, Kiên Giang) đã để lại cho con cháu kỷ vật là mái tóc dài hơn 6.8m của mình. Ông bắt đầu để tóc từ năm 25 tuổi và không cắt tóc do mỗi lần cắt đều bị ốm rất nặng.

Tóc của ông quấn đanh thành lọn lớn, ngả màu vàng xám, đuôi tóc có hình thù kỳ lạ, bím tóc nhìn giống như con trăn to. Anh Trần Văn Út - con trai út của cụ Hay kể lại, do tóc quá dài và nặng nên lúc còn sống, mỗi khi tắm ông Hay thường nhờ vợ hoặc con trai vác bảo vật đứng bên ngoài nhà vệ sinh với cánh cửa khép hờ. Khi ngủ, ông đặt tóc nằm cuộn tròn cạnh người giống như đang ngủ cùng con trăn to bằng bắp chân.

Ra khỏi nhà ba tôi dùng khăn quấn lại một khối tóc to tướng trên đầu. Một điều rất lạ là đến khi mất tóc ông ấy vẫn đen dù râu bạc trắng. Suốt 50 năm cha tôi không cắt tóc, không gội đầu mà tóc vẫn mọc tốt, anh Út cho biết.

Con trai của ông Hay cũng tiết lộ, đã có người muốn mua mái tóc với giá 50 triệu đồng để trưng bày nhưng gia đình không đồng ý.

Anh Hay tiết lộ, đã có người muốn mua mái tóc với giá 50 triệu đồng để trưng bày nhưng gia đình không đồng ý.

Mái tóc “rồng” nổi tiếng hội Lim

Dị nhân nguyễn văn long - quê bắc ninh bắt đầu để tóc từ năm 1994 sau một chuyến hành hương tới chùa yên tử (quảng ninh). ông cho biết việc để tóc dài khiến ông có thêm hứng thú với việc nghiên cứu phật pháp. cùng với mái tóc kỳ quái, ông còn có rất nhiều khả năng độc đáo như nhìn vào mặt trời hay đèn pin chiếu mà không bị chói mắt.

Sau gần 30 năm không cắt, mái tóc ông Long cứ thế dài ra và cũng không thể tách rời mà sợi này đan vào sợi kia, tạo ra những hình thù kỳ lạ. Nhưng ông thích nhất là để mái tóc kiểu đầu rồng vì khi kết hợp với bộ ria mép và chòm râu dưới cằm thì nó giống đầu một con rồng y như đúc.

Mái tóc độc lạ của ông Long ở Bắc Ninh.

Dù đã ở cái tuổi xưa nay hiếm nhưng da mặt ông Long lúc nào cũng ửng hồng, nụ cười lại trẻ trung. Sở dĩ có được sức khỏe và sự trẻ trung như vậy là do thường ngày ông ăn chay, niệm Phật. Ông Long cho biết có khi cả năm không ăn thịt, mỗi bữa chỉ ăn lưng bát cơm với rau, đói quá thì ăn hoa quả.

- Video những bức ảnh bí ẩn nhất thế giới, tới nay vẫn chưa có lời giải.


Theo Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/3-nguoi-dan-ong-viet-so-huu-mai-toc-trong-rat-ky-di-suot-nhieu-nam-khong-dam-cat-bo-vi-dieu-nay-d193164.html

Theo Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/3-nguoi-dan-ong-viet-so-huu-mai-toc-trong-rat-ky-di-suot-nhieu-nam-khong-dam-cat-bo-vi-dieu-nay/20231121123525585)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY