Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Thực hư việc công ty du lịch nửa đêm trốn cách ly ở Đà Nẵng

129 người Việt nhiễm Covid-19 từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh an toàn ở Sân bay Nội bài

Ngay khi thông tin được lan truyền truyền mạng xã hội Sở Văn hóa, chiều cùng ngày, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương cho biết đã lập đoàn kiểm tra đến làm việc với giám đốc Công ty du lịch Sen Tourist, về việc tài khoản facebook cá nhân “Phương Sentourist” để khoe "chiến tích" trốn khai báo y tế, cách ly phòng, chống dịch Covid-19 ở Đà Nẵng.

Cụ thể, vị giám đốc này đã đăng tải trên facebook cá nhân của mình “Thế là đoàn Đà Nẵng đã yên ổn, nửa đêm bỏ khách sạn 4 sao đưa đoàn tẩu thoát khỏi Đà Nẵng 1 cách an toàn. Và đang ở Huế. Cầu mong Cô vi đừng theo đoàn con ra Huế mộng mơ”.

Chỉ sau ít giờ, ông Phương đã xóa status này. Nhưng cư dân mạng đã chụp màn hình và đăng trên một số diễn đàn du lịch, diễn đàn mạng xã hội khác đồng thời phê phán hành động thiếu suy nghĩ này.

Trả lời báo chí về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc Công ty du lịch Sentourist, cho biết đoàn khách của công ty đi du lịch Đà Nẵng- Huế (4 ngày 3 đêm, từ ngày 26/7- 29/7).

Tuy nhiên, khi khách bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng, biết thông tin dịch ở Đà Nẵng và các điểm du lịch tại đây không phục vụ nên công ty đưa khách ra Huế luôn theo lịch trình tour. Đoàn khách đến Huế vẫn khai báo y tế tại khách sạn theo quy định, phối hợp với cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn cho du khách.

Ngoài ra, bà Ngân cũng khẳng định, ông Phương đang đi theo một đoàn du khách khác du lịch ở Phú Yên và không liên quan đến đoàn ở Huế. Mặc dù, ông Phương lấy hình ảnh của đoàn đi Đà Nẵng trong nhóm chung của công ty rồi đưa lên mạng xã hội, trong khi bản thân ông Phương không có mặt đi cùng đoàn.

"Đây là sự việc đáng tiếc do phát ngôn thiếu chuẩn mực của nhân viên, công ty xin nhận trách nhiệm, đồng thời xin gửi lời xin lỗi đến hành khách và tất cả mọi người”, bà Ngân cho biết.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/thuc-hu-viec-cong-ty-du-lich-nua-dem-tron-cach-ly-o-da-nang-post88551.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY