Kinh tế xã hội hôm nay

F1 cố thủ trên tầng 3, trốn cách ly bị phạt 10 triệu

UBND TP Bắc Giang đã xử phạt bà Quế 10 triệu đồng vì cố tình chống đối, không khai báo y tế cũng như đi cách ly tập trung dù trước đó từng tiếp xúc với F0.

Trao đổi với Zing chiều 27/5, ông Đặng Đình Hoan, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, cho biết TP đã ra quyết định xử phạt bà Phạm Thị Quế (44 tuổi, ở phường Trần Nguyễn Hãn, TP Bắc Giang) 10 triệu đồng về hành vi Trốn tránh áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Trước đó, bà Quế tiếp xúc với một F0 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và bị xác định là F1. Cơ quan chức năng đã vận động đến trạm y tế phường để khai báo lịch trình dịch tễ và cách ly tập trung nhưng bà không hợp tác.

F1 cố thủ trên tầng 3, trốn cách ly bị phạt 10 triệu - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng phải dùng đến xe cẩu để thuyết phục bà Quế. Ảnh: Chụp màn hình.

Chiều 26/5, tổ công tác gồm cán bộ công an TP và công an phường đến nhà bà Quế nhưng người phụ nữ này liền bỏ lên phòng riêng tại tầng 3 của ngôi nhà, khóa trái cửa. Cơ quan chức năng đã điều một xe cẩu đến để tiếp cận tầng 3, tiếp tục vận động người phụ nữ 44 tuổi.

Đến khoảng 20h cùng ngày, khi công tác thuyết phục bất thành, cơ quan chức năng đã phá cửa chính, khống chế bà Quế và đưa vào xe chuyên dụng chở đến cơ sở cách ly. Toàn bộ vụ việc được người dân quay clip, đăng tải lên mạng xã hội.

Sau vụ việc, 7 thành viên trong gia đình bà Quế được yêu cầu cách ly tại nhà. Chính quyền cũng tổ chức phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà bà Quế ở ngõ 7, đường Nguyễn Nghĩa Lặp, phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang.

Về kết quả xét nghiệm Covid-19, mẫu thử của bà Quế âm tính lần một.

Theo Tri thức trực tuyến

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/f1-co-thu-tren-tang-3-tron-cach-ly-bi-phat-10-trieu-20210527202748862.htm)

Chủ đề liên quan:

trốn cách ly xã hội

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY