Kinh tế xã hội hôm nay

Thuốc diệt cỏ Roundup gây ung thư, nạn nhân da cam Việt Nam thì sao?

Tòa án ở Mỹ kết luận Thuốc diệt cỏ Roundup của Monsanto, công ty sản xuất chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh Việt Nam là tác nhân quan trọng gây ung thư.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo liên quan đến thông tin Bồi thẩm đoàn Tòa án ở San Francisco kết luận Roundup của Monsanto, công ty sản xuất chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh Việt Nam là tác nhân quan trọng gây ung thư.

Tòa án San Francisco đã ra phán quyết Thuốc diệt cỏ Roundup là tác nhân gây ung thư. Monsanto, công ty sản xuất Thuốc diệt cỏ này từng là công ty sản xuất chất độc màu da cam/dioxin trong chiến tranh Việt Nam.

Gần đây một số báo trong nước có đưa tin: Ngày 19/3/2019, Bồi thẩm đoàn Tòa án liên bang ở San Francisco (Mỹ) đã kết luận Thuốc diệt cỏ Roundup của Monsanto, công ty sản xuất chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh Việt Nam là yếu tố quan trọng gây ung thư ở một người đàn ông Mỹ. Phán quyết lịch sử này có thể ảnh hưởng đến hàng trăm vụ việc khác. Liệu các nạn nhân da cam/dioxin ở Việt Nam có thể đòi công lý cho những nỗi đau và ảnh hưởng sức khỏe mà họ đã trải qua hay không?

Về vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo chuyển thông tin này đến Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-diet-co-roundup-gay-ung-thu-nan-nhan-da-cam-viet-nam-thi-sao-n155592.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY