Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Thuốc trị bệnh nấm da

Tôi bị nấm da gây ngứa ngáy rất khó chịu. Xin hỏi, tôi nên dùng Thuốc gì để chữa. Đinh Kim Thịnh (Hải Dương).

Bệnh nấm da thường do các loại nấm như: epidemorphyton, microsporum, trichophyton... gây ra ở vị trí da tay, chân (kẽ chân, nấm kẽ), da đầu, móng chân, móng tay, râu, tóc, quanh miệng và một số vị trí khác trên cơ thể. Ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch có thể phát tán vào các hạch bạch huyết, gan, não và có thể Tu vong.

Trường hợp bệnh nhẹ và tổn thương hạn chế ở từng vùng của da có thể điều trị tại chỗ bằng những loại Thuốc cổ điển như: acid benzoic, acid salicylic, tím gentian (menthylrosanilin HCl). Các dẫn chất azol bôi tại chỗ thường dùng là: clotrimazol, ketoconazol, miconazol.

Các hợp chất khác cũng  thường được dùng là clophenestin, tolnaftat, undecenoic acid và kẽm undecenoat. Trong trường hợp bệnh lan tỏa, điều trị tại chỗ ít tác dụng, các Thuốc uống được dùng là: griseofulvin, ketoconazol, itraconazol, selen sulfur.

Phòng bệnh nấm da chủ yếu là vệ sinh. Bạn cần tắm rửa sạch sẽ bằng nước sạch hằng ngày, dùng xà phòng có độ kiềm thích hợp với độ pH của da khoảng 4,5-5,5. Tránh dùng xà phòng có độ kiềm cao, làm khô da, giảm sức chống đỡ của da.

AloBacsi.vn Theo DS. Phan Hoàng - Sức khỏe & Đời sống

Chia sẻ:    

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-tri-benh-nam-da-n62524.html)

Tin cùng nội dung

  • Nấm da đầu là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng.
  • ​“Trong cuộc đời làm bác sĩ, khám và chữa bệnh cho hàng ngàn người, tôi đã gặp rất nhiều chuyện khó giải thích nổi, bởi cơ thể con người cơ bản đã là một sự kỳ diệu…”, vị bác sĩ già nhẩn nha kể lại cho bệnh nhân của mình trong lúc cả hai người cùng dùng bữa trưa ở căng tin bệnh viện.
  • Sốt xuất huyết do muỗi lan truyền, khởi đầu bằng cơn sốt cao đột ngột và phát ban giống như sởi, sau đó đau nhức toàn thân.
  • Nấm da chân (còn gọi là “nước ăn chân”) biểu hiện là các mụn nước ở các kẽ ngón chân, lớp da bên trên bị mủn trắng, có kẽ nứt, bên dưới là một nền da đỏ ướt, gây đau và ngứa ngáy, rất khó chịu,…
  • Thuốc tím gentian là một Thuốc sát trùng có tác dụng diệt vi khuẩn gram dương, ức chế sinh trưởng của nhiều loài nấm, kể cả nấm men, nấm da, đặc biệt là nấm Candida.
  • Thời tiết ẩm ướt của mùa mưa và việc chân thường xuyên bị ướt là cơ hội cho một số bệnh da phát triển trong đó có bệnh nấm kẽ chân.
  • Thời tiết nắng nóng, bão, lũ lụt là điều kiện thuận lợi cho một số bệnh nấm da phát triển. Khi da bị xây sát, da khô, rối loạn cấu tạo lớp sừng hoặc vệ sinh kém,
  • Bệnh nấm da là một trong nhiều thể nhiễm nấm tại lớp thượng bì da, đặc trưng bởi ngứa, tổn thương ban đỏ hình tròn với vùng da lành ở chính giữa.
  • Tôi bị nấm da mặt, đi khám bác sĩ cho dùng Thuốc bôi mycelex. Tôi đã bôi Thuốc 1 tuần rồi mà bệnh chưa khỏi.
  • Thời gian gần đây, tình trạng chống người thi hành công vụ đang ngày càng gia tăng với tính chất phức tạp và nghiêm trọng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY