Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thương mẹ sống một mình, tôi liên tục gửi tiền vế biếu và sự thật khiến tôi tổn thương quá đỗi

Nội dung của cuộc trò chuyện giữa mẹ và người lạ khiến tôi điếng người.

Ba tôi mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi tôi ăn học thành người. Tôi lấy chồng xa, căn nhà của mẹ lại thêm một phần trống trải. Đường xa xôi, tôi chỉ có thể về nhà thăm mẹ vào ngày giỗ ba, ngày nghỉ lễ hoặc khi có công có việc.

Mẹ tôi không quen cuộc sống xô bồ nơi đô thị. Tôi dỗ dành mãi, bà vẫn không chịu bỏ ngôi nhà cũ, vườn tược để lên thành phố sống với con gái. Bà nói rằng bà chỉ muốn sống mãi ở đây để luôn được bên cạnh ba tôi.

Tôi đành gửi tiền về biếu mẹ. Mỗi tháng, tôi trích một khoản để gửi về cho bà. Thời gian đầu mẹ tôi không nhận, nhưng dần dần, tôi dỗ dành, bà cũng nhận để phòng lúc trái gió trở trời.

Mấy tháng vừa rồi, mẹ thường xuyên gọi điện giục tôi gửi tiền. Tôi thấy hơi bất ngờ khi trước đây chưa bao giờ mẹ tôi nói chuyện tiền nong, thậm chí tiền lương của tôi cũng không hỏi đến. Tuy vậy, tôi vẫn gửi về đều đặn cho mẹ.

Thương mẹ sống một mình, tôi liên tục gửi tiền vế biếu và sự thật khiến tôi tổn thương quá đỗi - Ảnh 1.

Từng dòng tin nhắn như cứa vào lòng tôi. Ảnh minh hoạ.

Một lần về thăm mẹ, tôi vô tình đọc được vài dòng tin nhắn của mẹ và một người lạ. Nội dung của cuộc trò chuyện khiến tôi điếng người:

"Em gửi cho anh 20 triệu rồi đấy, anh kiểm tra xem nhận được chưa?".

"Anh nhận được rồi em yêu. Sao lần này ít thế?".

"Thì con gái mới gửi cho nhiêu đó thôi. Muốn thêm thì cứ phải chờ...".

Tôi giật thót người, bỗng thấy tình cảm của mình dành cho mẹ bị xúc phạm đau đớn. cả một đoạn tin nhắn dài chỉ nói về chuyện mẹ tôi đem tiền cho người tình. người đàn ông này tôi không biết mặt, cũng chưa thấy mẹ kể về một ai bao giờ. có lần tôi đã thủ thỉ khuyên mẹ nên tìm một ai đó tốt tính để bầu bạn lúc tuổi già. nhưng không ngờ người mà mẹ tôi quen lại là một "thợ mỏ" chính hiệu.

Lòng dạ rối bời, tôi không biết nên xử lý chuyện này ra sao. chẳng lẽ không đưa tiền biếu mẹ nữa, trong khi trước đây chính tôi là người đề xuất việc gửi tiền biếu bà hằng tháng. vả lại, có nên thẳng thắn nói chuyện về người đàn ông kia không? dù rất muốn mẹ có người bên cạnh chia sẻ vui buồn, nhưng tôi không thể chấp nhận một kẻ chuyên đào mỏ như thế!

Theo Ha My/Gia đình & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuong-me-song-mot-minh-toi-lien-tuc-gui-tien-ve-bieu-va-su-that-khien-toi-ton-thuong-qua-doi-162212603200901892.htm

Theo Ha My/Gia đình & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuong-me-song-mot-minh-toi-lien-tuc-gui-tien-ve-bieu-va-su-that-khien-toi-ton-thuong-qua-doi/20210326082421885)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY