Khoa học hôm nay

Thủy quái hồ sa mạc Mỹ lộ diện: Hơn 100 năm tuổi, khả năng sống phi thường

Loài cá này có khả năng sống sót ở môi trường khắc nhiệt và đã trải qua hàng trăm năm tuổi.

Ảnh minh họa

>> Xem thêm: Kỳ lạ loại đất ăn được, giá bán chỉ từ 10.000 đồng/kg

Vào ngày 5/11 vừa qua, Interesting Engineering đã đưa tin nhiều cá thể thuộc ba loài cá trâu đã được phát hiện tại hồ nước sa mạc Mỹ với tuổi đời từ năm 1918 cho tới nay. Loài cá này sinh sống ở vùng ốc đảo, suối và các vùng nước khác trên sa mạc, chúng có thể thích nghi với môi trường khắc nghiệt.

Theo tạp chí scientific reports công bố nghiên cứu, các nhà khoa học tập trung vào những loài cá sống trong hồ apache ở tây nam sa mạc arizona bao gồm loài cá trâu miệng lớn, cá trâu miệng nhỏ và cá trâu đen. alec lackmann - nhà ngư học kiêm đồng tác giả nghiên cứu cho biết chúng là thành viên thuộc chi ictiobus.

>> Xem thêm: Cựu sĩ quan tiết lộ Mỹ giữ phi thuyền của người ngoài hành tinh?

Nhóm nghiên cứu đã lấy sỏi tai bên trong hộp sọ cá để xác định độ tuổi của chúng, đây là bộ phận có cấu trúc nhỏ li ti giống đá, phát triển liên tục trong suốt cuộc đời của loài cá này, cứ mỗi năm trôi qua lại có thêm một lớp mới.

Bằng phương pháp phân tích sỏi tai bằng kính hiển vi, kết quả cho thấy một số con cá trâu du nhập vào Arizona năm 1918 và có nhiều khả năng vẫn còn sống tới ngày nay.

>> Xem thêm: Vì cả hai đều là nơi ngủ nghỉ, tại sao lại chia thành nhà nghỉ và khách sạn?

Nhóm nghiên cứu bày tỏ:"Ban đầu được nuôi trong những trang trại nhân giống và ao chăn nuôi dọc sông Mississippi ở vùng trung tây, chính phủ lưu trữ cá trâu ở hồ Roosevelt (thượng nguồn hồ Apache), Arizona năm1918".

>> Xem thêm: Bí ẩn tảng đá xanh quái dị: Mỗi năm di chuyển một chút, đổi màu theo thời tiết

Quần thể cá ở hồ Apache gần như không bị tác động dù theo thời gian hồ Roosevelt đã trở thành nơi đánh bắt cá thương mại. Thậm chí các ngư dân cũng mới tìm ra cách để bắt cá trâu tại hồ Apache bằng sào cùng dây câu, điểm đặc biệt nhất đó là những đốm đen và cam khác lạ trên những con cá mà họ bắt được. Họ đã liên hệ với Lackmann để tìm hiểu về một số loài cá và kết quả về tuổi đời của loạt loài cá ở hồ nước sa mạc là những gì đạt được.

>> Xem thêm: Tại sao cửa sổ máy bay lại có một lỗ nhỏ? Loạt chi tiết gần gũi trong cuộc sống không phải ai cũng biết

Việc phân tích và phát hiện ra tuổi thọ của cá trâu giúp các nhà nghiên cứu có thể hiểu thêm về sự lão hóa của động vật có xương sống.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/thuy-quai-ho-sa-mac-my-lo-dien-hon-100-nam-tuoi-kha-nang-song-phi-thuong-d192995.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thuy-quai-ho-sa-mac-my-lo-dien-hon-100-nam-tuoi-kha-nang-song-phi-thuong/20231122114222179)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY