Kinh tế xã hội hôm nay

Tiễn đưa anh hùng Hồ Giáo về đất mẹ

SKĐS -Sáng 18-10, UBND TP Quảng Ngãi cùng gia đình tổ chức lễ an táng anh hùng Hồ Giáo. Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân khắp nơi đã đến viếng, đưa tiễn ông lần cuối.
Sau lễ truy điệu, linh cữu anh hùng Hồ Giáo được đưa về quê nhà xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) an táng.

Những người đến đưa tiễn không ngừng kể về những kỷ niệm, cuộc sống giản dị, chất phát của anh hùng Hồ Giáo lúc sinh thời. Lễ tang diễn ra trong không khí ấm áp giữa những người thân, họ hàng và những người ngưỡng mộ ông.

Như Báo Người Lao Động thông tin, lúc 15 giờ 30 ngày 14-10, anh hùng Hồ Giáo đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, hưởng thọ 86 tuổi.

Cả cuộc đời anh hùng Hồ Giáo là một chuỗi dài của sự hy sinh và cống hiến không biết mệt mõi. Ông sống cuộc sống giản dị, chất phát, gắn liền với sự nghiệp phát triển ngành chăn nuôi trong nước. Ông là người duy nhất được tặng 2 lần danh hiệu anh hùng lao động vào năm 1966 và 1986.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tien-dua-anh-hung-ho-giao-ve-dat-me-19431.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngôi biệt thự cổ “án ngữ” giữa khu trung tâm thành phố từng được rao bán với giá 47 triệu USD gây xôn xao giới buôn địa ốc, nay đã được bán với giá gần 35 triệu USD.
  • Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, thêm các bức tường có nhiều vết nứt và có nguy cơ sập đổ phần còn lại toà nhà 107 Trần Hưng Đạo.
  • Lúc 15 giờ 30 ngày 14/10, ông Hồ Giáo, người duy nhất trong ngành chăn nuôi được 2 lần tặng danh hiệu Anh hùng lao động, đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng thuộc phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, hưởng thọ 87 tuổi.
  • Bệnh viện Trung Ương Huế vừa cấp cứu thành công phục hồi hoàn toàn một bệnh nhân ngừng tuần hoàn hô hấp do sốc phản vệ với Thu*c gây tê Lidocain .
  • Vẫn mang cái tên sang chảnh là “biệt thự” song ở trong những ngôi biệt thự cổ Hà Nội này, những hôm mưa gió có khi người dân phải mặc… áo mưa. Bởi, cái vị trí đẹp ở trung tâm đã khiến những ngôi nhà này phải mang trong mình cơ man nào những “chuồng cọp”, những “ba lô” nhếch nhác. Oằn mình gánh thêm trọng tải cơi nới và phát sinh lượng lớn người ở nên tuổi thọ của chúng có thể kết thúc bất cứ lúc nào.
  • Với những thành công trong phẫu thuật, Thầy Thu*c Nhân dân, GS.TS. Bùi Đức Phú vẫn được ca ngợi là bàn tay vàng của ngành ngoại khoa Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực phẫu thuật tim mạch.
  • Nghịch lý này lại là một thực tế khá buồn, bởi nhiều “biệt thự” ở đây chỉ còn là những phế tích và tên gọi mà thôi
  • Tính đến trưa 23/9 đã có 13 hộ dân với khoảng 61 nhân khẩu bị ảnh hưởng do vụ sập biệt thự cổ trên phố Trần Hưng Đạo chuyển đến tạm cư tại khu nhà CT1 Định Công – Hà Nội .
  • Lúc 10h30, sau khi kết thúc lễ viếng, Ban tổ chức lễ tang và gia quyến đã cử hành lễ truy điệu và tiễn đưa nhà báo Hữu Thọ về nơi an nghỉ cuối cùng.
  • Tổ hợp này được làm lễ động thổ và khởi công vào ngày 10/8/2015, tại Thanh Hóa, đánh dấu sự phát triển vượt bậc ngành chăn nuôi bò sữa của Vinamilk...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY