Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tiền Giang ghi nhận trường hợp F2 thành F0

Tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang tiếp tục diễn biến phức tạp, với nhiều ca dương tính tại cùng một gia đình và 2 trường hợp F2 trở thành F0.

Ổ dịch xã Mỹ Hạnh Đông, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã có 21 ca dương tính và là nguồn lây lan ra nhiều địa phương khác trong tỉnh. Cá biệt, gia đình bà T tại ấp Mỹ Hội, xã Hạnh Đông đã có 4 người mắc COVID-19. Riêng ổ dịch tại phường 9, TP. Mỹ Tho có 2 bệnh nhân đều từ F2 thành F0.

Đến ngày 18/6, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có 55 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó, 44 ca dương tính phát hiện trong cộng đồng ở 5/11 huyện thành, thị trong tỉnh. Ngoài ra, có nhiều ca nghi nhiễm đang được cách ly khẩn cấp tại các các bệnh viện dã chiến.

Ngành y tế tỉnh Tiền Giang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các công nhân lao động tại dự án Điện gió.

Nhằm tránh lây lan dịch trong cộng đồng, ngành y tế tỉnh Tiền Giang tiến hành lấy mẫu dịch tất cả gần 500 công nhân đang lao động tại dự án điện gió (thuộc huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông) xét nghiệm. Sở Y tế Tiền Giang cũng yêu cầu tất cả các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân trên địa bàn huyện Cái Bè và thị xã Cai Lậy tạm ngừng hoạt động từ 11h ngày 18/6 cho đến khi có thông báo mới.

Đối với các phòng khám đa khoa và chuyên khoa tư nhân trên địa bàn các huyện, thành phố, thị xã còn lại hoạt động phải đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19.

Thư viện tỉnh Tiền Giang ngừng hoạt động vì có nhân viên là F2.

Ngày 18/6, UBND TP. Mỹ Tho có văn bản tiếp tục siết chặt quản lý các hoạt động dịch kinh doanh, nghiêm cấm các dịch vụ không thiết yếu và thực hiện giãn cách xã hội khi có 2 ca từ F2 trở thành F0.

Bà Nguyễn Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho cho biết thêm: "Hai ca ở phường 9, ban đầu khởi phát là F2. Chúng tôi đang siết chặt, tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, các dịch vụ hàng hóa siết chặt lại nữa"./.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tien-giang-ghi-nhan-truong-hop-f2-thanh-f0-20210618155859448.chn)

Chủ đề liên quan:

Dịch COVID ở Tiền Giang

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY