Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiến hành tiêm vắcxin Nanocovax liều cao nhất 75mcg vào ngày mai

Trong sáng mai (12/1), 3 tình nguyện viên đầu tiên sẽ được tiêm vắcxin Nanocovax liều cao nhất. Khi 3 người trên ổn định sau 72 giờ, Học viện Quân Y sẽ tiêm tiếp 17 người còn lại.

Tien hanh tiem vacxin Nanocovax lieu cao nhat 75mcg vao ngay mai hinh anh 1Trong sáng mai, 3 tình nguyện viên đầu tiên sẽ được tiêm

Đây là vắcxin ngừa COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người.

[Quân đội chủ động phòng, chống dịch sớm hơn và cao hơn một bước]

Trong sáng mai, 3 tình nguyện viên sẽ được tiêm liều cao nhất. khi 3 người trên ổn định sau 72 giờ, học viện quân y sẽ tiêm tiếp 17 người còn lại.

đây là nhóm 20 người cuối cùng tham gia thử nghiệm dò liều tối ưu của giai đoạn 1 vắcxin nanocovax do .

Trước đó, học viện quân y đã tiêm trên 40 tình nguyện viên thuộc 2 nhóm liều 25mcg và 50mcg. đến nay, sức khoẻ các tình nguyện viên đều ổn định, khoảng 60% có biểu hiện sốt nhẹ, đau tại ví trí tiêm.

Dự kiến, giai đoạn 1 của sẽ kết thúc trong khoảng 1,5 tháng tới.

trong quá trình này học viện quân y tiếp tục tuyển chọn tình nguyện viên để thực hiện giai đoạn 2 nhằm đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm . các tình nguyện viên tham gia tiêm thử ở giai đoạn 2 tập trung vào lứa tuổi 18-50, có thể mở rộng từ 12-75 tuổi./.

Thùy Giang (Vietnam+)

Dòng sự kiện: Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tien-hanh-tiem-vacxin-nanocovax-lieu-cao-nhat-75mcg-vao-ngay-mai/689001.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY