Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tiếp tục tăng người cách ly, thông tin đặc biệt về các loại vắc xin Việt Nam đang mua

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 19.055 người, tăng gần 300 người so với một ngày trước đó. Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết hiện Việt Nam đang đàm phán với 4 quốc gia gồm: Anh, Mỹ, Nga và Trung Quốc để mua vắc xin COVID-19.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

Hôm nay là ngày thứ 35 liên tiếp, việt nam không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. riêng hà nội, từ ngày 17/8 đến nay không ghi nhận ca mắc covid-19 ở cộng đồng.

TP Hồ Chí Minh cũng trải qua 35 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới ở cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 19.055, trong đó:

Cách ly tập trung tại bệnh viện: 152

- cách ly tập trung tại cơ sở khác: 17.234

- cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 1.669.

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.339 bệnh nhân/ 1.497 bệnh nhân COVID-19

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus sars-cov-2: 9 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 6 ca, số ca âm tính lần 3 là 5 ca.

Số ca Tu vong liên quan đến covid-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại đà nẵng (31 trường hợp), quảng nam (03) và quảng trị (01).

Đảm bảo có 30 triệu liều vắc xin

Thứ trưởng bộ y tế trương quốc cường cho biết hiện việt nam đang đàm phán với 4 quốc gia gồm: anh, mỹ, nga và trung quốc để mua vắc xin covid-19. tất cả các phía đều yêu cầu việt nam ký một biên bản bảo mật thông tin. tuy nhiên, đến nay, đã có một số thông tin được công khai. với anh, việt nam đàm phán mua vắc xin astrazeneca; với mỹ, việt nam đàm phán mua pfizer; với nga đàm phán mua vắc xin sputnik v. trong khi đó, thông tin về vắc xin của trung quốc không được đề cập.

Theo thứ trưởng bộ y tế trương quốc cường, hiện việt nam đang có kết quả gần nhất với công ty của anh để mua vắc xin astrazeneca.

"chúng ta đã ký với họ đảm bảo vắc xin cho 15 triệu dân, nghĩa là khoảng 30 triệu liều. theo lộ trình quý i đến quý iv đều có vắc xin", thứ trưởng thông tin. phía công ty pfizer cũng đặt ra lộ trình đến quý iv này sẽ giao vaccine cho việt nam. với vắc xin của nga, việt nam đang đàm phán theo hướng chuyển giao công nghệ sản xuất cho một công ty trực thuộc của bộ y tế.

Người bệnh sẽ được giám sát danh mục Thu*c, chi phí khám chữa bệnh hằng ngày

Đây là một trong những nội dung của dự thảo Thông tư quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập do Bộ Y tế đang soạn thảo.

Cuối tuần thêm hơn 1.500 người cách ly, 9 tỉnh là 'điểm nóng' giám sát phòng chống dịch

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch hiện đang cách ly là 18.743 người, tăng hơn 1.500 người so với hai ngày cuối tuần vừa qua. 5 đoàn kiểm tra của ban chỉ đạo quốc gia sẽ thực hiện kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế trong công tác phòng chống dịch covid-19 đối với 9 tỉnh, thành phố.

Đậu phụ tốt nhưng ăn kiểu này chẳng khác nào 'rước họa vào thân'

Đậu phụ là món ăn dân dã, được nhiều người ưa thích vì có tính ngọt bùi, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn đậu phụ với một số thực phẩm, món ngon này có thể gây hại cho bạn. Thậm chí, với một số người mắc bệnh,đậu phụ có thể trở thành món ăn 'đại kỵ'.

Quảng An - Thuận Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tiep-tuc-tang-nguoi-cach-ly-thong-tin-dac-biet-ve-cac-loai-vac-xin-viet-nam-dang-mua-1774095.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY