Tin tức hôm nay

Tin tức

Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2

Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập tăng cường các biện pháp phòng chống dịch và chỉ định xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh Covid-19.

tiep tuc thuc hien cac bien phap phong chong dich va chi dinh xet nghiem sars cov 2
Ảnh minh họa

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nội dung công văn chỉ đạo 269/SYT-NVY ngày 4-8-2020 của Sở Y tế về việc tăng cường phòng chống lây nhiễm trong các cơ sở y tế và xét nghiệm phát hiện sớm các ca bệnh Covid-19. Thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội trong bệnh viện giữa các khoa, phòng và các nhóm nhân viên y tế; tất cả mọi người khi vào các cơ sở y tế, các tòa nhà, các khoa phòng phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay.

Các khoa lâm sàng phải có buồng cách ly để cách ly tạm thời người bệnh nghi nhiễm trong quá trình điều trị cho tới khi có kết quả xét nghiệm loại trừ. Bố trí đầy đủ nhân lực chăm sóc toàn diện tại khoa hồi sức tích cực, khoa cấp cứu, khoa truyền nhiễm… và người bệnh có chỉ định chăm sóc cấp I tại các khoa lâm sàng khác. Tuyết đối không để người nhà, người chăm sóc dịch vụ chăm sóc đối tượng người bệnh này trong giai đoạn hiện nay.

Thực hiện tờ khai y tế, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào trong cơ sở khám chữa bệnh, chỉ bệnh nhân nặng mới có một người nhà hỗ trợ chăm sóc cố định; dừng việc thăm hỏi người bệnh nội trú của người nhà người bệnh.

Đảm bảo đầy đủ và sử dụng đúng trang thiết bị, phương tiện phòng hộ cá nhân đạt tiêu chuẩn cho tất cả nhân viên y tế khi tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ và thực hiện các thủ thuật. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn môi trường, vệ sinh bề mặt, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong đơn vị.

Với các cơ sở điều trị, Sở Y tế yêu cầu tăng cường chỉ định xét nghiệm sớm SARS-CoV-2 đối với người hỗ trợ chăm sóc người bệnh, nhân viên y tế có biểu hiện nghi ngờ (ho, sốt, khó thở, biểu hiện cúm…), sàng lọc chỉ định xét nghiệm cho người bệnh điều trị ngoại trú, nội trú lưu ý các khoa cấp cứu, hồi sức tích cực, chạy thận chu kỳ, bệnh nhân cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính, hội chứng cúm, viêm phổi nặng, thở máy…Các trường hợp xác định dương tính được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Người bệnh nghi ngờ thuộc các chuyên khoa nhi, sản, ngoại khoa và người nước ngoài chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang; người bệnh nghi ngờ cần điều trị thận nhân tạo chuyển Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Đối với các trường hợp cấp cứu có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh cần được điều trị tại chỗ và áp dụng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm theo quy định, đồng thời yêu cầu các chuyên khoa đầu ngành hỗ trợ ngay khi cần.

Trong công tác xét nghiệm, các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 chuyển đến các bệnh viện được Sở Y tế Hà Nội chỉ định. Các bệnh viện khác đã có đủ năng lực xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 thực hiện sàng lọc tại bệnh viện và tham gia xét nghiệm cho các đơn vị khác khi có yêu cầu.

Trong văn bản chỉ đạo của Sở Y tế đặc biệt nhấn mạnh đến trách nhiệm của thủ trưởng cơ sở khám bệnh về thực hiện công tác phòng chống dịch tại đơn vị. Sở Y tế sẽ nhắc nhở, phê bình và đề xuất những hình thức kỷ luật, dừng hoạt động đối với thủ trưởng và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tiep-tuc-thuc-hien-cac-bien-phap-phong-chong-dich-va-chi-dinh-xet-nghiem-sars-cov-2-207020.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY