Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tìm thấy vật lạ trong công viên, 2 bé gái bảo nhau mang về làm quà, nào ngờ báo hại cả xóm phải sơ tán khẩn

2 thiếu niên đã khiến cả một con phố phải sơ tán sau khi họ tìm thấy một thứ lạ và quyết định mang nó về nhà cho bà.

Tờ The Sun cho hay, 2 bé gái Sky (13 tuổi) và Summer (10 tuổi) rủ nhau vào quay video TikTok trong công viên gần nhà. Tình cờ, 2 bé gái nhìn thấy vật thể lạ màu nâu dường như làm từ chất liệu kim loại, bên ngoài lại có vẻ xù xì trông đến lạ. Vậy là 2 đứa trẻ bảo nhau đặt nó vào chiếc xe đẩy ọp ẹp, đem về làm quà cho bà. Chúng hồ hởi như thể vừa nhặt được món đồ cổ quý giá nên chỉ muốn nhanh chóng về tới nhà để khoe.

Trong ngôi nhà ở Mitcham, phía Tây Nam London, mẹ của 2 đứa trẻ là cô Sam Fryer (34 tuổi) và gia đình đang ăn mừng Ngày của Cha với bà Pam, 73 tuổi.

Hai chị em Sky và Summer.

Cô Sam kể với The Sun: "Các con của tôi thích quay video đăng tải lên TikTok nên vào công viên để thực hiện video nhảy múa. Khi chúng về đến nhà, chúng nói 'Cả nhà hãy nhìn xem bọn con đã tìm thấy gì này' - Tôi gần như ngất đi. Chúng đã may mắn sống sót".

Hóa ra, vật thể lạ mà Sky và Summer tìm thấy không phải là thứ gì quý giá mà chính là một quả lựu đạn còn chưa phát nổ.

Ông bố tên Mark (39 tuổi) vội vàng lấy quả lựu đạn ra khỏi tay Summer và đặt ra vườn trong khi Sam cuống cuồng gọi cảnh sát.

Vật thể lạ mà 2 đứa trẻ tìm được chính là quả lựu đạn.

Khi cảnh sát đến, họ phải sơ tán toàn bộ cư dân của khu phố suốt gần 2 giờ đồng hồ trong khi đội phá bom đến và gỡ chất nổ ra một cách an toàn.

Sam cho biết cô đã run bần bật khi nghĩ đến việc mình có thể đã mất hai đứa con do sự tò mò của chúng.

Quả lựu đạn được cho là đã được chôn dưới rễ cây ở Công viên Morden Hall và lộ ra khỏi mặt đất do trận mưa lớn thời gian gần đây.

Sam nói: "Tôi như hóa đá. Tôi có thể đã mất hai đứa con gái. Tôi cảm thấy buồn nôn khi nghĩ rằng chúng đã nhặt nó lên và chạm vào nó - chứ chưa nói đến việc chúng mang nó về nhà trong xe đẩy. Nó cứ nảy lên xuống liên tục trong chiếc xe đẩy ọp ẹp. Các con của tôi chỉ nghĩ rằng đó là một món đồ chơi mà vài đứa trẻ khác bỏ lại trong công viên vì nó ở gần công viên dành cho trẻ em".

Sky và Summer được cảnh sát yêu cầu phải thật cẩn trọng nếu chúng phát hiện ra bất cứ món đồ gì bất thường khi ra ngoài chơi.

"Bà nội của 2 đứa trẻ cũng bị sốc. Bà không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bà không thể tin rằng các cháu mình đã tìm thấy một quả lựu đạn chưa nổ ngay bên kia đường. Giờ các bé đã hiểu mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Cảnh sát đã nói chuyện với các con tôi và nhờ chúng quay lại công viên để chỉ cho cảnh sát vị trí chúng tìm thấy quả lựu đạn. Sự việc có thể đã tồi tệ hơn rất nhiều. Chúng tôi thật may mắn" - mẹ của 2 bé gái cho biết thêm.

Cảnh sát Metropolitan xác nhận quả lựu đạn đã được đưa đi an toàn.

Một phát ngôn viên sở Cảnh sát Metropolitan đưa ra lời kêu gọi: “Nếu ai phát hiện bất kỳ món đồ nào mà họ tin là đáng ngờ thì không nên đến gần và nhất định không xử lý. Các em nên di chuyển đến một khoảng cách an toàn và gọi 999 ngay lập tức, hoặc nếu còn nhỏ, các em nên báo cho người lớn".

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/tim-thay-vat-la-trong-cong-vien-2-be-gai-bao-nhau-mang-ve-lam-qua-nao-ngo-bao-hai-ca-xom-phai-so-tan-khan-20210712160000104.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY