Kinh tế xã hội hôm nay

Tin nhắn thoại lan truyền thông tin 33 người Ch?t tại BV Chợ Rẫy vì nhiễm virus Corona là bịa đặt

Trong tin nhắn thoại cho biết đã có 33 người Ch?t tại BV Chợ Rẫy vì nhiễm virus corona. Tuy nhiên Giám đốc BV Chợ Rẫy đã lên tiếng khẳng định đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Mới đây mạng xã hội xôn xao thông tin nhiều người Tu vong tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) do bị nhiễm virus corona.

Cụ thể, trong tin nhắn thoại, một người phụ nữ không rõ danh tính nói với người em gái tên Trang rằng mình có bạn là một nam bác sĩ công tác tại khoa Gây mê, BV Chợ Rẫy. Vị bác sĩ trên tiết lộ với người phụ nữ rằng mình quá sợ hãi và sắp sửa nghỉ việc vì trong BV đã có 33 người Ch?t vì nhiễm virus corona.

Ảnh minh hoạ bệnh nhân nhiễm virus corona.

"Thông tin Ch?t người chính xác 100% vì bạn chị làm trong đó. Em nên mua đồ ăn tích trữ sẵn rong nhà đi vì tầm 1 tuần hay 10 ngày nữa dịch sẽ bùng phát mạnh là khỏi ra đường...", nguyên văn lời nhắn thoại.

Liên quan đến vụ việc này, chiều ngày 3/2, đích thân BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Vị Giám đốc khẳng định thông tin 33 người nhiễm virus corona (nCoV) tại BV Chợ Rẫy là hoàn toàn bịa đặt. Bệnh viện đã trình báo công an để điểu tra về hành vi bịa đặt này.

Hiện tại BV đã gửi đoạn tin nhắn thoại đến công an để truy tìm kẻ tung tin sai sự thật, xử lý theo đúng pháp luật.

Thông tin thêm về tình hình dịch bệnh do virus corona tại TP. HCM, BS. Trương Hữu Khanh - Trưởng hoa Nhiễm, BV Nhi đồng 1 cũng cho biết: BV Nhi đồng 1 hiện chưa điều trị cho bệnh nhi nào nhiễm virus nCoV. Theo đó, có hai bé có nguy cơ, cần cách ly xét nghiệm đều âm tính. Hiện nay không còn cách ly bé nào. Mọi thông tin khác đều không đúng sự thật.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tin-nhan-thoai-lan-truyen-thong-tin-33-nguoi-chet-tai-bv-cho-ray-vi-nhiem-virus-corona-la-bia-dat-20200203181430219.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY