Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tin thế giới 28/8: Fed điều chỉnh chính sách lạm phát, tập trung vào thị trường lao động

Các phòng thí nghiệm, xét nghiệm Covid-19 tại nhiêu nước đang bị quá tải

Fed điều chỉnh chính sách lạm phát

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm qua hôm qua đã phát biểu về chiến lược mới liên quan tới chính sách tiền tệ, đặt trọng lượng mới vào việc củng cố thị trường lao động Hoa Kỳ và giảm ưu tiên với lạm phát.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ cũng hứa sẽ tìm cách đạt được mức lạm phát trung bình 2% theo thời gian, bù đắp các giai đoạn biến động trong thời gian trước. Sự thay đổi này cho thấy lãi suất qua đêm của Fed, sẽ tiếp tục ở mức gần bằng 0 trong những năm tới, khi các nhà hoạch định chính sách thúc đẩy lạm phát cao hơn.

Đây được coi là bước thay đổi chính sách lớn nhất đối với Fed kể từ khi Paul Volcker cải tổ ngân hàng trung ương thành một lực lượng giảm lạm phát bốn thập kỷ trước.

Kế hoạch chính sách mới của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, đặt thị trường lao động ở vị trí trung tâm. Chính sách này sẽ phù hợp với một đất nước có tỷ lệ lạm phát yếu, lãi suất thấp và tăng trưởng kinh tế chậm.

Những thay đổi cho thấy rằng Fed sẽ sẵn sàng sử dụng "đầy đủ các công cụ" của ngân hàng trung ương để đạt được mục tiêu ổn định giá cả và một thị trường lao động mạnh mẽ. Tất cả 17 nhà hoạch định chính sách của Fed đã ký vào chiến lược mới.

“Tuyên bố sửa đổi mới phản ánh đánh giá cao của chúng tôi đối với những lợi ích của một thị trường lao động mạnh mẽ, đặc biệt đối với nhiều người trong cộng đồng thu nhập thấp và trung bình. Một thị trường việc làm mạnh mẽ có thể được duy trì mà không gây ra sự gia tăng lạm phát không mong muốn”, ông Powell nói khi bắt đầu hội nghị ngân hàng trung ương của Fed thành phố Kansas.

Cuộc họp thường được tổ chức ở Jackson Hole, Wyoming, nhưng đã được tổ chức trực tuyến vào năm nay vì đại dịch Covid-19.

Bức tranh của Frans Hals bị trộm lần thứ 3

Cảnh sát cho biết những kẻ trộm đã đánh cắp bức tranh của bậc thầy người Hà Lan Frans Hals từ một bảo tàng nhỏ gần thành phố Utrecht của Hà Lan vào hôm qua.

Đây là lần thứ ba bức tranh bị trộm.

Tác phẩm nghệ thuật "Two Laughing Boys" có trị giá 15 triệu euro và có niên đại từ năm 1626 đã bị trộm khỏi Bảo tàng Hofje van Aerden vào rạng sáng hôm qua.

Những tên trộm được cho là đã đột nhập vào tòa nhà từ cửa sau.

Đây là vụ trộm tranh thứ hai diễn ra tại các bảo tàng ở Hà Lan khi các địa điểm này đang bị đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Trước đó, bức tranh của Van Gogh cũng đã bị đánh cắp khỏi Bảo tàng Singer Laren vào tháng Ba.

“Chuông báo động vang lên vào khoảng 3 rưỡi sáng và các đặc vụ đã đi thẳng đến bảo tàng”, cảnh sát cho biết. “Sau khi người quản lý bảo tàng cho phép tiếp cận khu vực và tòa nhà thì có thông tin rằng cửa sau đã bị phá và một bức tranh đã bị đánh cắp”.

Theo RTL Nieuws, chuyên gia nghệ thuật Arthur Brand ước tính giá trị của bức tranh vào khoảng 15 triệu euro (18 triệu đô la).

Ông nói với đài truyền hình Hà Lan rằng: “Bọn tội phạm biết rằng các bảo tàng lớn có rất nhiều thiết bị an ninh, nhưng các bảo tàng nhỏ hơn thì ít hơn".

Two Laughing Boys đã bị đánh cắp hai lần trước đây trong lịch sử, bao gồm lần gần đây nhất vào tháng 5 năm 2011 từ cùng một bảo tàng. Cảnh sát đã thu hồi được bức tranh vào cuối năm 2011 và bắt giữ người đang cố gắng bán bức tranh.

Bức tranh "Vườn mùa xuân" của Van Gogh hiện cũng vẫn chưa được tìm thấy.

Anh bổ sung Thuỵ Sĩ, Cộng hoà Séc và Jamaica vào danh sách phải cách ly khi nhập cảnh

Bộ trưởng Giao thông Anh, Grant Shapps cho biết những du khách đến Anh từ các nước Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc và Jamaica sau 03h00 GMT vào thứ Bảy này sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày nhằm ngăn chặn đại dịch lây lan.

“Dữ liệu cho thấy chúng tôi cần thêm Cộng hòa Séc, Jamaica và Thụy Sĩ vào danh sách các nước phải cách ly khi nhập cảnh nếu muốn duy trì tỷ lệ lây nhiễm thấp", ông Shapps cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, những người đến từ Cuba sẽ không còn phải cách ly, ông nói thêm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tin-the-gioi-28-8-fed-dieu-chinh-chinh-sach-lam-phat-tap-trung-vao-thi-truong-lao-dong-post93651.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY