Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tin tức đời sống ngày 8/3: Bé gái có buồng trứng và vòi tử cung tím đen

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/3/2021 trên trang Đời sống Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé gái có buồng trứng và vòi tử cung tím đen

Tin tức đời sống ngày 8/3: Bé gái có buồng trứng và vòi tử cung tím đen - Ảnh 1

Bác sĩ khám cho bé gái ngày 7/3. (Ảnh: BV)

Bé gái (12 tuổi, ở Hà Nội) bị đau bụng sau khi chơi đùa cùng các bạn chiều 4/3. Đến tối, cơn đau dịu đi nên gia đình không đưa đi khám. Sáng 5/3, bé cảm thấy đau hơn hôm trước nên được đưa đến bệnh viện.

Tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bác sĩ chẩn đoán bé bị xoắn phần phụ (buồng trứng, tử cung).

Nữ sinh bị xoắn toàn bộ phần phụ bên phải 3 vòng, buồng trứng và vòi tử cung tím đen, bắt đầu có dấu hiệu hoại tử. Nếu can thiệp muộn hơn, bác sĩ phải cắt cả phần phụ, để lại di chứng, trẻ bị thiệt thòi trong quá trình sinh sản cũng như nội tiết về sau. Vì vậy, bác sĩ quyết định thận trọng tháo xoắn qua phẫu thuật nội soi trong ngày 5/3.

Sau khi tháo xoắn hoàn toàn khoảng 10 phút, phần phụ của em hồng trở lại. Bác sĩ kiểm tra chắc chắn phần phụ của trẻ đã được cứu. Ê kíp phẫu thuật cố định phần phụ vào hố buồng trứng để trẻ không bị tái xoắn phẩn phụ.

Ngày 7/3, sức khỏe của trẻ đã hồi phục. Dự kiến, bé xuất viện ngày 8/3.

Bé gái bị thủng ruột do nuốt 7 viên bi nam châm

Tin tức đời sống ngày 8/3: Bé gái có buồng trứng và vòi tử cung tím đen - Ảnh 2

Dị vật là 7 viên bi nam châm dính vào nhau được lấy ra khỏi ruột của bé gái 2 tuổi. (Ảnh: BV)

Các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) vừa tiếp nhận bé gái N.P.T. (2 tuổi, ở Bắc Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn nhiều.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, kết quả chụp X-quang phát hiện hình ảnh tắc ruột kèm dị vật cản quang trong ổ bụng bé gái là 7 khối hình cầu dính thành chuỗi. Ngay lập tức, trẻ được mổ cấp cứu.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện 7 viên bi nam châm dính vào nhau gây tắc nghẽn ruột, khiến ruột thủng 3 vị trí. Các phẫu thuật viên loại bỏ dị vật, khâu kín vị trí ruột thủng, bơm rửa sạch ổ bụng và dẫn lưu.

Hai ngày sau mổ, tình trạng sức khỏe của bé gái tạm thời ổn định, tuy nhiên, vẫn cần theo dõi thêm.

Sản phụ tiền sản giật mà không biết

Người phụ nữ 33 tuổi, mang thai tuần 28 thì bị phù, nghĩ là hiện tượng bình thường thai kỳ nên không đi khám.

Ba tuần sau, tình trạng phù tăng dần, kèm đau đầu dữ dội. Thai phụ đến khám tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội ngày 6/3 trong tình trạng huyết áp cao, phù toàn thân, mệt mỏi, mắt nhìn mờ, có triệu chứng phù não.

Kết quả xét nghiệm thai phụ bị rối loạn chức năng gan, thận, siêu âm phát hiện tràn dịch ổ bụng, tràn dịch màng phổi. các bác sĩ hội chẩn xác định đây là trường hợp tiền sản giật thể nặng, chỉ định mổ cấp cứu để đảm bảo an toàn cho cả thai phụ và em bé.

Bé gái chào đời nặng 1,2kg, chuyển sang khoa Điều trị tích cực. Hiện sức khỏe sản phụ ổn định.

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/suc-khoe-lam-dep/tin-tuc-doi-song-ngay-8-3-2021-be-gai-co-buong-trung-va-voi-tu-cung-tim-den-a358403.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bà mẹ mang thai bị suy giáp có thể dẫn đến thiếu máu, đau yếu cơ, suy tim, chậm chạp, táo bón. Nếu nhẹ, thường các biểu hiện không có gì đặc biệt nên khó nhận biết. Thai phụ vẫn sinh nở bình thường.
  • Ngày 4/9, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết êkip bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện đã phẫu thuật cứu sống sản phụ mang thai đôi gần 37 tuần, bị bệnh sốt xuất huyết và có dấu hiệu tiền sản giật.
  • Nhu cầu sử dụng chất sắt ở phụ nữ mang thai tăng cao, nếu thiếu sắt sẽ làm cho thai phụ dễ bị sinh non.
  • Tăng huyết áp (THA) khi mang thai là một bệnh lý nguy hiểm và cũng là nguyên nhân gây ra các biến chứng...
  • Phụ nữ đang mang thai cần cảnh giác với những dấu hiệu bất thường dưới đây vì chúng có thể là là dấu hiệu cho biết thai bất ổn hoặc bạn đang mắc một bệnh gì đó trong thai kì.
  • Tăng huyết áp (THA) khi mang thai là một bệnh lý nguy hiểm và cũng là nguyên nhân gây ra các biến chứng...
  • Tăng huyết áp (THA) khi mang thai là một bệnh lý nguy hiểm và cũng là nguyên nhân gây ra các biến chứng, thậm chí Tu vong cho cả mẹ và thai nhi.
  • Trong những thập kỷ trước, việc chăm sóc thai phụ chỉ chú trọng vào lúc chuyển dạ sinh, thường rất coi nhẹ trong lúc mang thai. Do vậy, tỉ lệ Tu vong mẹ và thai nhi cao.
  • Tiền sản giật – sản giật là hai thuật ngữ mô tả bệnh lý trong thai kỳ xảy ra bởi huyết áp tăng cao, tiểu đạm và phù. Đây là một trong 5 tai biến sản khoa gây ra biến chứng Tu vong mẹ và con với tỉ lệ cao.
  • Tiền sản giật được định nghĩa là tình trạng huyết áp cao và protein dư thừa trong nước tiểu sau tuần thai thứ 20 ở phụ nữ có huyết áp bình thường trước đó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY