Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TIN VUI: Bệnh nhân 2983 đã cai ECMO thành công sau 26 ngày hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch

Theo Sở Y tế TP.HCM, đến ngày 10/6 bệnh nhân 2983 từ An Giang chuyển lên đã cai ECMO thành công sau 26 ngày hồi sức tích cực và sẽ sớm xuất viện.

Trước đó vào ngày 13/5/2021, khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới (BV BNĐ) tiếp nhận một bệnh nhân COVID-19 (+) từ BV tỉnh An Giang chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp nặng, kéo dài nhiều ngày không cải thiện với điều trị, tổn thương phổi ARDS nặng, bệnh nhân có bệnh lý nền tiểu đường, tăng huyết áp.

Ngay từ lúc tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ BV BNĐ nhận định là bệnh nhân rất nặng, nguy kịch, tiên lượng rất xấu, CT-Scan ngực ghi nhận tràn khí màng phổi bên (P), nhu mô phổi chỉ còn khả năng hoạt động 10-20%, nhiều kén khí dọa vỡ, xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 dương tính kéo dài sau hơn 3 tuần nhiễm bệnh.

Bệnh nhân được hỗ trợ hô hấp tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO) ngay trong ngày 13/5/2021, thở máy và chăm sóc tích cực trong buồng áp lực âm liên tục 26 ngày qua.

Đến ngày 9/6/2021 sau chuỗi ngày điều trị không mệt mỏi của các bác sĩ, bệnh nhân 2983 đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, sinh hiệu ổn định, tổn thương phổi cải thiện dần, dấu hiệu nhiễm trùng đã được kiểm soát tốt.

TIN VUI: Bệnh nhân 2983 đã cai ECMO thành công sau 26 ngày hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 1.

Bệnh nhân 2983 hồi phục ngoạn mục. (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Các bác sĩ cũng quyết định cho bệnh nhân ngưng ECMO, tiếp tục các điều trị hỗ trợ khác, nhất là tập vật lý trị liệu, nhằm giúp cho bệnh nhân hồi phục trong và xuất viện trong thời gian sớm nhất.

Sở Y tế TP.HCM cho biết thêm, ngoài tin vui từ việc hồi phục ngoạn mục của bệnh nhân 2983, số bệnh nhân COVID-19 (+) nhập viện trong 24 giờ qua có giảm nhẹ (22 trường hợp so với 46 trường hợp của ngày trước đó).

Tổng số người bệnh COVID-19 (+) hiện đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công là 572 trường hợp.

Trong 24 giờ qua đã có nhiều BV phát hiện các trường hợp dương tính SARS-COV-2 khi đến khám bệnh là BV Trưng Vương (2 trường hợp, đã chuyển BV điều trị COVID-19 Cần Giờ), BV Quận 8 và BV Xuyên Á (mỗi nơi 1 trường hợp, đã chuyển đến BV BNĐ).

TIN VUI: Bệnh nhân 2983 đã cai ECMO thành công sau 26 ngày hồi sức tích cực trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 2.

Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cũng vừa phát hiện bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 ngay khi khám sàng lọc.

Ngoài ra, có thêm 2 phòng khám (PK) phải tạm ngưng tiếp nhận người bệnh đến khám chữa bệnh do phát hiện ca mắc đã từng đến là PK Nội tổng hợp (phường 14, quận Gò Vấp) và PK đa khoa Hoàng Anh Dũng (huyện Hóc Môn).

2 BV Quận Tân Phú và BV Đa khoa Nam Sài Gòn (huyện Bình Chánh) tiếp tục tạm ngưng hoạt động do phát hiện nhân viên nhiễm bệnh.

Theo thông báo mới nhất từ lãnh đạo BV Đa khoa Nam Sài Gòn, 413 mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 2 bằng phương pháp RT-PCR của toàn bộ nhân viên, bệnh nhân và thân nhân BV đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2.

Sau cuộc họp trực tuyến sáng 10/6, Sở Y tế TP.HCM đã đồng ý cho các nhân viên y tế của BV về nhà.

Dự kiến ngày 16/6 tới, BV Đa khoa Nam Sài Gòn sẽ nhận bệnh trở lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tin-vui-benh-nhan-2983-da-cai-ecmo-thanh-cong-sau-26-ngay-hoi-suc-tich-cuc-trong-tinh-trang-nguy-kich-20210610155831075.chn)

Chủ đề liên quan:

Bệnh nhân 2983 đã cai ECMO

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY