Kinh tế xã hội hôm nay

Tỉnh Hải Dương hạ cấp độ dịch về vùng xanh

(PetroTimes) - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ký quyết định công bố cấp độ dịch toàn tỉnh. Theo đánh giá mới, tỉnh Hải Dương ở cấp độ 1, nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh.

Theo quyết định 3710/qđ-ubnd vừa được ubnd tỉnh hải dương ban hành về việc tạm thời công bố cấp độ dịch covid-19, tỉnh hải dương thuộc cấp độ 1 (nguy cơ thấp, tương ứng với màu xanh).

Cấp độ dịch được xác định dựa trên 3 tiêu chí do Bộ Y tế hướng dẫn gồm: số ca mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần; tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin phòng Covid-19; khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến.

Trước đó, cấp độ dịch của hải dương là cấp 2 (nguy cơ trung bình, tương ứng màu vàng).

Ảnh minh họa

Với tình hình hiện tại và căn cứ theo nghị quyết 128/nq-cp của chính phủ quy định về phân loại cấp độ dịch, hải dương sẽ không hạn chế số người trong các sự kiện trong nhà và ngoài trời.

Ngoài ra, các lĩnh vực như: Vận tải công cộng đường bộ, đường thủy, hàng hải; cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống; các cơ quan, công sở; cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, điểm tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao... cũng sẽ hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, người dân cần tuân thủ thông điệp 5K, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để đăng ký tiêm chủng, khai báo y tế, khám chữa bệnh; tuân thủ về các điều kiện đi lại giữa các địa bàn có cấp độ dịch khác nhau.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 ở Hải Dương, từ ngày 12/10 đến đầu ngày 13/12, tỉnh đã ghi nhận 1.264 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 131 trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về và 763 trường hợp là F1, 35 trường hợp ho, sốt trong cộng đồng...

Hiện tại, hải dương còn 626 bệnh nhân covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn; 24.262 trường hợp đang được cách ly.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tinh-hai-duong-ha-cap-do-dich-ve-vung-xanh-635744.html)

Tin cùng nội dung

  • Liên quan đến thông tin Vụ tàu hỏa đâm ô tô xảy ra trên đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, đoạn qua phường Ái Quốc (TP Hải Dương) chiều 13/3 làm 2 người đã Tu vong và 3 người nhập viện cấp cứu, trong đó có 2 nạn nhân là anh em ruột.
  • Cao đẳng (KTV Xét nghiệm, Kỹ thuật hình ảnh, Vật lý trị liệu/ Phục hồi chức năng, Điều dưỡng Đa khoa, Điều dưỡng Nha khoa, Điều dưỡng Gây mê hồi sức, Hộ sinh) và 08 chuyên ngành hệ Trung cấp.
  • Phát triển quy mô đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực y tế, góp phần chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân.
  • Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu UBND Tỉnh chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cấp cứu nạn nhân để giảm thương vong.
  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY