Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tỉnh Kiên Giang trình Chính phủ thành lập thành phố Phú Quốc

Khai trương tuyến tàu cao tốc Cà Mau - Nam Du - Phú Quốc

Ngày 31/7/2020, ông Lâm Minh Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký Tờ trình số 123/TTr-UBND trình Chính phủ về việc thành lập thành phố Phú Quốc và thành lập các phường thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Theo Tờ trình, thành phố Phú Quốc có diện tích tự nhiên 589,27 km², quy mô dân số là 179.480 người. Thành phố có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: phường Dương Đông, phường An Thới và 7 xã là Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Dương, Cửa Cạn, Thổ Châu.

UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, việc thành lập thành phố Phú Quốc và các phường phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh Kiên Giang và quy hoạch chung xây dựng huyện Phú Quốc đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Việc thành lập thành phố Phú Quốc bảo đảm lợi ích chung của quốc gia, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Kiên Giang; phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Tờ trình của UBND tỉnh Kiên Giang cũng nhấn mạnh, việc thành lập thành phố Phú Quốc sẽ tạo điều kiện phát huy tốt hơn nữa các tiềm năng, lợi thế sẵn có, thúc đẩy nhanh việc xây dựng Phú Quốc thành trung tâm du lịch của cả vùng và khu vực theo định hướng của Chính phủ và là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

Thế Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tinh-kien-giang-trinh-chinh-phu-thanh-lap-thanh-pho-phu-quoc-post89129.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY