Kinh tế xã hội hôm nay

Tỉnh Phú Thọ ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Phú Thọ, các ca mắc mới là người trở về từ TP Hồ Chí Minh và đã được cách ly ngay khi về địa phương.

Tối 30/8, Sở Y tế cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là công dân của xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy trở về từ TP Hồ Chí Minh và đã được cách ly ngay khi về địa phương.

Kết quả truy vết cho thấy, lúc 19h ngày 20/8, 6 trường hợp dương tính này đi cùng với 5 trường hợp khác (trong đó, ba trường hợp là ca bệnh covid-19 đã điều trị khỏi, hai trường hợp người nhà) di chuyển từ tp hồ chí minh trở về tỉnh.

Xét nghiệm Covid-19 (ảnh minh họa)

Khi về đến tỉnh ninh bình, đoàn người tiếp tục thuê hai xe ô tô do lái xe của tỉnh phú thọ di chuyển về tỉnh; khi di chuyển qua chốt kiểm soát dịch tại tỉnh hòa bình, đã được thực hiện test nhanh cho kết quả âm tính với sars-cov-2.

Khoảng 2h ngày 23/8, đoàn về đến địa phương và được UBND xã Hoàng Xá hướng dẫn, di chuyển về khu vực cách ly riêng biệt. Cũng trong ngày 23/8, 11 người này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đến ngày 29/8, 11 người được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ dương tính với sars-cov-2. sáng 30/8, mẫu bệnh phẩm của nhóm người này được gửi về bệnh viện đa khoa tỉnh phú thọ xét nghiệm và khẳng định sáu trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Hiện, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh phú thọ đã chuyển 6 trường hợp dương tính với sars-cov-2 về bệnh viện dã chiến số 1 để cách ly, điều trị. qua ra soát truy vết được 3 f1 và đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tinh-phu-tho-ghi-nhan-them-6-ca-mac-covid-19-623619.html)

Chủ đề liên quan:

6 ca mắc Covid-19 covid-19 phú thọ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY