Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tòa tuyên cô gái 22 tuổi nuôi em thay bố mẹ

Cặp vợ chồng ở Trung Quốc bị chỉ trích vô trách nhiệm vì sinh con thứ hai khi không có điều kiện tài chính, cuối cùng bắt con gái phải nuôi em thay họ.

Le Le hiện phải chịu trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc cho em trai 2 tuổi. Ảnh: O.C.

Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin một cặp vợ chồng trung niên quyết định sinh con thứ hai dù đã vài năm nay phải sống dựa vào khoản tiền lương tháng của cô con gái 22 tuổi. Sau khi cậu bé chào đời, họ mới nhận thấy mình không đủ khả năng nuôi dưỡng, chăm sóc cho đứa trẻ nên yêu cầu con gái thay mình nuôi em.

Cô gái trẻ tên le le, người đã tự mình xoay xở kiếm tiền để học xong đại học và đang mơ ước sẽ xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, cảm thấy thất vọng khi được bố mẹ "giao cho công việc mới". cô lập tức từ chối, khiến bố mẹ cô quyết định kiện con gái ra tòa.

Sau khi xem xét kỹ vụ việc, tòa án yêu cầu Le Le phải chịu trách nhiệm chăm sóc, nuôi nấng đứa em trai 2 tuổi. Theo Luật Hôn nhân của Trung Quốc, những người trưởng thành có cha mẹ đã qua đời hoặc không có khả năng chăm sóc cho những đứa con dưới tuổi vị thành niên của họ thì phải có nghĩa vụ chăm sóc các em thay cha mẹ.

Câu chuyện được nhiều trang tin trung quốc đưa tin cách đây vài hôm, trở thành đề tài gây tranh gãi trên mạng xã hội, thu hút ý kiến của khoảng 74 triệu người dùng weibo. phần lớn mọi người cho rằng phán quyết của tòa là không công bằng với le le, cho rằng bố mẹ cô hành xử vô trách nhiệm khi sinh con thứ hai. đáng ra họ cần tìm việc gì đó để làm, hay ít nhất cần hỏi ý kiến le le trước khi quyết định mang thai.

Theo trang Two Eggz, từ khi chính phủ Trung Quốc xóa bỏ chính sách một con, nhiều cặp vợ chồng đã sinh thêm con mà không cân nhắc trước rằng liệu họ có đủ sức khỏe và khả năng tài chính để nuôi đứa trẻ hay không.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/toa-tuyen-co-gai-22-tuoi-nuoi-em-thay-bo-me-20200910155726295.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY