Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Toàn cảnh vụ chìm tàu khiến 17 người Ch?t và mất tích ở Quảng Nam

(MangYTe) - Chiếc tàu cao tốc chở 39 người bất ngờ chìm trên vùng biển Cửa Đại - TP Hội An khiến 17 người T* vong và mất tích. Bộ Công an đã cử đoàn công tác vào hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, chiếc tàu cao tốc chở khách, đi từ đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) vào đất liền bị lật ở vùng biển Cửa Đại, TP Hội An lúc 14h10' ngày 26/2. Trên tàu có 39 người gồm 36 hành khách, 3 thuyền viên. Trong ngày 26/2, lực lượng chức năng đã cứu được 22 người, tìm thấy thi thể của 15 người. Hiện còn 2 người vẫn đang mất tích. Cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm hai người mất tích.

Chiếc tàu cao tốc gặp nạn. 

Trong tối 26/2, Thủ tướng Chính phủ đã ra Công điện khẩn, khắc phục hậu quả vụ T*i n*n này. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh, huy động phương tiện, nhân lực để tìm kiếm, cứu nạn người và phương tiện trong vụ T*i n*n. Bố trí điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa những nạn nhân bị thương. Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân T* vong và các nạn nhân bị thương trong vụ T*i n*n.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Nam khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân, lưu ý kiểm tra vi phạm về điều kiện kinh doanh trên đường thủy nội địa, nhất là hoạt động chở khách tham quan du lịch trên đường thủy nội địa. Siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi chở quá số người quy định, kể cả xử lý trách nhiệm của chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải và doanh nghiệp du lịch khi để xảy ra vi phạm, không để xảy ra các sự việc tương tự.

Đối với vụ T*i n*n này Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ T*i n*n.

 Đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với các đơn vị tìm kiếm cứu nạn.

Cũng ngay trong tối 26/2, Bộ Công an cũng đã cử tổ công tác vào TP Hội An để phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng khuya 26/2, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung - Cục trưởng Cục CSGT cho biết, Bộ Công an sẽ xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có sai phạm trong vụ T*i n*n thương tâm này. Đồng thời, Cục CSGT cũng sẽ yêu cầu địa phương rà soát lại các phương tiện giao thông đường thủy, lái tàu... để đảm bảo an toàn, tránh vụ việc tương tự.

Trao đổi với báo Bảo vệ pháp luật sáng 27/2, lãnh đạo VKSND TP Hội An cho biết, đơn vị đã cử Kiểm sát viên phối hợp với lực lượng chức năng để cùng điều tra nguyên nhân vụ T*i n*n.

Trước đó, theo những nhân chứng đi trên chiếc tàu gặp nạn, khi chiếc tàu đang chạy lại vào bờ thì bị sóng đánh lật úp. Nhiều nạn nhân mắc kẹt trong tàu.

Về chiếc tàu gặp nạn, Đại tá Nguyễn Quang Nam - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện tại chiếc tàu đã bị vỡ mũi, nước tràn vào khoang và bị mắc cạn nên chưa thể lai dắt vào được. Lực lượng chức năng sẽ tiến hành rút nước và đưa chiếc tàu vào bờ trong ngày hôm nay (27/2) để cơ quan chức năng tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân vụ T*i n*n.

Chiếc tàu gặp nạn vỡ một phần lớn ở mũi tàu. 

Đến sáng nay (27/2), công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành. Hai chiếc trực thăng, 37 ca nô, tàu cá của ngư dân với hơn 400 người vẫn tiếp tục tìm kiếm khắp bờ biển Cửa Đại (TP Hội An).

Tối 26/2, ngay sau khi về tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước tới Singapore, nhận được báo cáo về vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng do lật ca nô trên biển Cửa Đại xảy ra chiều cùng ngày làm Ch?t và mất tích 17 người, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân T* vong, động viên, thăm hỏi những người bị thương trong vụ việc đau xót này.

Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/toan-canh-vu-chim-tau-khien-17-nguoi-chet-va-mat-tich-o-quang-nam-119090.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY