Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tóc cũng cần chăm sóc và chống nắng

Ngày nào tôi cũng đi bơi và phải gội đầu. Vừa rồi, tôi đi biển về thì thấy tóc rất xơ và chẻ ngọn. Có cách nào bảo vệ tóc khỏi tác động từ các yếu tố môi trường không?

Lê Thanh Hà (Hưng Yên)

Mọi người thường chỉ chú ý dưỡng da mà không biết rằng tóc cũng cần được chăm sóc, chống nắng. Một chiếc mũ rộng vành là cách tốt nhất để tránh mái tóc bạn bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tết tóc cũng là một bí quyết để mái tóc được giữ nếp và giảm bề mặt tiếp xúc.

Sau mỗi lần gội, da đầu cần từ 48-54 tiếng để hồi phục. Khi gội đầu quá nhiều (ngày gội vài lần hoặc ngày nào cũng gội) và sử dụng quá nhiều dầu gội, bạn sẽ làm lớp dầu trên da đầu bị mất đi, lớp bảo vệ chân tóc bị ảnh hưởng khiến tóc dễ rụng và gãy hơn.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng như vitam B2 có trong sữa, thịt, gan, bánh mì giúp mái tóc khỏe mạnh; vitamin B5 có trong thịt gà, cam, lòng đỏ trứng gà... có tác dụng nuôi dưỡng tóc; đặc biệt là vitamin B3 có trong men bia, cá, đậu vì đây là thành phần quan trọng, nếu thiếu nó tóc sẽ bạc đi với tốc độ nhanh. Thường xuyên uống sữa và ăn các sản phẩm chế biến từ bơ sữa để tóc được cung cấp lượng dinh dưỡng tối ưu. Ăn thêm nhiều rau tươi: các loại rau như cải xanh, củ cải đường, bí đao, súp-lơ xanh, cà rốt... và các loại rau thơm như lá bạc hà xanh, rau húng đều là các nguồn cung cấp dinh dưỡng lý tưởng cho mái tóc.

BS. Nguyễn Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/toc-cung-can-cham-soc-va-chong-nang-n177012.html)
Từ khóa: Tóc

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY