Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tóc mọc lại dày khỏe nhờ chăm “tế bào mầm tóc”

Tế bào mầm tóc là yếu tố mang tính quyết định đến sự hình thành và sinh trưởng của sợi tóc. Phát hiện này đã mở ra một cuộc cách mạng mới trong điều trị rụng tóc từ gốc, giúp tóc mọc khỏe, dày mượt và đầy sức sống.

“Giải mã” nguyên nhân khiến tóc khó mọc

Theo Tiến sĩ Lê Thúy Tươi, phụ nữ ngoài 30 tuổi, sau sinh, hay lo âu, dinh dưỡng không đầy đủ, lạm dụng hóa chất làm đẹp tóc… hoặc nam giới bị thiếu/ thừa Testosterone, hay stress, có yếu tố hói đầu di truyền… dễ đối mặt với tình trạng rụng tóc liên tục và khó mọc tóc trở lại. Những biện pháp mà nhiều người thường sử dụng hiện nay như đổi dầu gội, bôi tinh dầu, bổ sung dưỡng chất đơn thuần, uống các loại Thu*c mọc tóc giúp chăm sóc nang tóc chung chung… là chưa toàn diện nên không thể đem lại hiệu quả mọc tóc như ý.

Trong khi đó, yếu tố quyết định tóc có mọc hay không, mọc khỏe hay yếu, nhanh hay chậm lại nằm sâu bên trong da đầu, đó là “tế bào mầm tóc”.

Nghiên cứu chuyên sâu từ các nhà khoa học cho thấy, tế bào mầm tóc được ví như những “hạt giống” để mọc lên những sợi tóc mới. Tế bào mầm tóc càng nhiều, càng khỏe mạnh thì tóc mọc lên sẽ càng nhanh, dày, khỏe, đẹp… và ngược lại, tế bào mầm tóc suy yếu chính là nguyên nhân khiến tóc nhanh rụng, chậm mọc hoặc không mọc lại.

Điều quan trọng ít người biết là, quá trình mọc tóc, rụng tóc lại không giống nhau giữa nam và nữ. Tóc phụ nữ thường mọc nhanh, “sống thọ” hơn và mềm mượt hơn tóc nam giới, điều này là do sự chỉ huy của thần kinh nội tiết của mỗi giới quy định đến sự sinh trưởng, phát triển của tế bào mầm tóc.

Bên cạnh đó, tế bào mầm tóc của hai phái cũng rất dễ bị suy yếu, dẫn đến tóc rụng nhiều, chậm mọc khi bị tác động bởi các yếu tố gây hại từ bên trong lẫn bên ngoài. Đặc biệt, các yếu tố gây hại này cũng có nhiều điểm khác nhau giữa nam và nữ:

3 nguyên tắc khi lựa chọn sản phẩm mọc tóc

Chính vì tế bào mầm tóc có vai trò quan trọng và mái tóc cũng có giới tính riêng, nên theo Tiến sĩ Lê Thúy Tươi, để tóc bớt rụng và mọc nhanh, mọc khỏe từ gốc, các giải pháp đưa ra cần phải đảm bảo được 3 nguyên tắc:

● Đầu tiên, các dưỡng chất bổ sung cần phải tác động tận gốc vào tế bào mầm tóc, giúp các “hạt giống” này phát triển nhanh, khỏe mạnh và đầy đủ số lượng.

● Thứ hai, giải pháp giảm rụng, tăng mọc tóc cần có cơ chế chuyên biệt riêng cho nam và riêng cho nữ, tuyệt đối không nên dùng chung.

● Thứ ba, khi đã tác động đúng cơ chế, cần tuân thủ theo đúng lộ trình khoa học. Theo đó, cần ít nhất 3 tháng để sợi tóc mới nhú lên khỏi da đầu và khoảng 6 tháng để thay thế hoàn toàn sợi tóc cũ. Người dùng không nên vội vàng chọn những sản phẩm được quảng cáo mọc tóc cấp tốc trong một vài ngày/tuần để tránh “tiền mất tật mang”.

Giải pháp mới từ Mỹ giúp tóc mọc lại chắc khỏe

Phát hiện được vai trò quan trọng của tế bào mầm tóc cũng như sự cần thiết phải có cơ chế tác động chuyên biệt, nhiều chuyên gia đã đi sâu nghiên cứu các nhóm dưỡng chất tốt cho tóc, từ đó chọn ra những hoạt chất đem lại hiệu quả mọc tóc tối ưu nhất cho mỗi giới.

Nhờ nghiên cứu thực nghiệm bằng công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện: tinh chất quý Cynatine® khi kết hợp với các hoạt chất đặc hiệu sẽ đem đến hiệu quả giảm rụng tóc, tăng mọc tóc bất ngờ cho cả nam và nữ.

Công thức CLI-α và CLI-β đã được chứng minh hiệu quả tăng mọc tóc, giảm rụng tóc hiệu quả và phù hợp với S*nh l* cơ thể

Theo đó, công thức CLI-α (kết hợp giữa Cynatine® và Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia…) giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam, thúc đẩy tế bào mầm tóc phát triển, giúp tóc mọc trở lại cho nam giới, phòng ngừa hói đầu hiệu quả.

Công thức CLI-β (kết hợp giữa Cynatine® và Black Cohosh, Horsetail…) giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, thúc đẩy tế bào mầm tóc, bổ sung các dưỡng chất cần thiết, từ đó giảm tóc rụng, giúp tóc mới của phái đẹp mọc lên nhanh chóng, chắc khỏe, dày mượt.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng tại Đại học Pavia cho thấy, Cynatine® (độc quyền trong Qik Hair) giúp giảm rụng tóc 4 lần sau 30 ngày sử dụng, 90% người dùng tăng mọc tóc sau 3 tháng, hơn 95% người dùng tăng độ bóng mượt tóc, độ chắc của tóc cũng tăng lên 75% khi thực hiện thử nghiệm kéo tóc.

Khi đã áp dụng các thành tựu này, người dùng cần kiên nhẫn sử dụng theo liệu trình ít nhất 3 tháng để các dưỡng chất đủ thời gian nuôi dưỡng tế bào mầm tóc, cho tóc mọc lại chắc khỏe.

Xem video: Bí quyết giúp tóc mọc khỏe, giảm rụng từ gốc:

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/toc-moc-lai-day-khoe-nho-cham-te-bao-mam-toc-n177141.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY