Xung quanh câu chuyện "Nhân viên ngân hàng 'bị ép' bán bảo hiểm", độc giả Huynote4 Tran Tuan bày tỏ sự bức xúc khi bị nhân viên ngân hàng tư vấn bảo hiểm không chính xác, dẫn đến thiệt hại trong tương lai:
"Tôi cũng đã có hai bảo hiểm và phải bỏ sau một năm mua từ ngân hàng. Tôi nhận thấy công ty bảo hiểm và ngân hàng như 'lừa dối' khách hàng. Nhân viên ngân hàng thì không hiểu bảo hiểm, tư vấn không đúng. Khiếu nại công ty bảo hiểm thì họ bảo đã ký tên trên hợp đồng, phải tự chịu trách nhiệm. Cảm giác bị lừa rất khó chịu. Thà tôi bỏ phí 300 triệu đồng, chứ không thể tiếp tục nữa. Các anh chị nào có ý định mua phải cân nhắc kỹ. Lời khuyên là phải cùng nhau đi khám sức khỏe, nếu tự ý kê khai, sẽ bị công ty bảo hiểm tìm cách không trả lại tiền khi có sự cố".
Cùng chung quan điểm, bạn đọc Levannam chia sẻ: "Tôi từng làm nên hiểu bảo hiểm có giá trị thế nào? Nhưng bán bảo hiểm thông qua ngân hàng thì chưa bao giờ. Bởi đơn giản họ vì lợi ích của họ chứ không bao giờ theo nhu cầu của khách hàng mà tư vấn. Hơn nữa, nhân viên ngân hàng cũng chẳng hiểu gì về bảo hiểm, bán chỉ là do bị ép buộc".
Trong khi đó, chia sẻ về hình thức bán bảo hiểm của các ngân hàng, độc giả CoastGuardUSA có liên hệ với hoạt động tại Mỹ: "Bên Mỹ, muốn bán bảo hiểm phải có giấy phép và làm trong ngân hàng cũng có giấy phép riêng. Cho nên nhân viên ngân hàng không thể bán bảo hiểm, vì cũng cần phải học và thi để biết luật lệ".
Đánh giá về những tác động tiêu cực của hình thức bán bảo hiểm thông qua ngân hàng, bạn đọc Thức Hoàng Đình cho rằng: "Kênh ngân hàng khiến nhiều người có cái nhìn méo mó về bảo hiểm nhân thọ, những người làm tư vấn bảo hiểm truyền thống phải gánh chịu hậu quả".
"Tôi chẳng phải người đi vay nhưng mỗi khi đi đến ngân hàng giao dịch cũng rất mất thời gian vì chờ đợi nhân viên ngân hàng tiếp thị bảo hiểm. Ngân hàng nên tập trung vào chuyên môn của mình thay vì bán thêm bảo hiểm để đỡ mất thời gian của khách hàng", độc giả Cau ds chia sẻ thêm.