Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tổng thống Trump khuyến khích dân Mỹ đeo khẩu trang

Tin thế giới ngày 12/7: Tổng thống Mỹ Trump lần đầu công khai đeo khẩu trang

Trước đó, CDC khuyến nghị người dân cần đeo khẩu trang tại những nơi công cộng. Giám đốc CDC, ông Robert Redfield, từng hối thúc Tổng thống Trump đeo khẩu trang để làm mẫu cho người dân trên toàn nước Mỹ.

Ông Redfield từng tuyên bố có thể kiểm soát được đại dịch nếu tất cả mọi người ở nơi công cộng đeo khẩu trang trong vòng 8 tuần. 

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ luôn từ chối đeo khẩu trang. Thậm chí, ông Trump còn chế giễu ông Joe Biden khi cựu Phó Tổng thống Mỹ đeo khẩu trang tại một sự kiện nhân Ngày Tưởng niệm (Memorial Day) hồi cuối tháng 5. 

Thế nhưng, trong buổi trả lời phỏng vấn trên kênh CBS News, ngày 14/7, người dẫn chương trình Catherine Herridge đặt câu hỏi liệu có nên ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở toàn liên bang, hay nên để thống đốc các bang tự quyết định, ông Trump nói rằng các thống đốc nên tuân thủ hướng dẫn của Trung tâm Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) và “đó là điều tốt”.

Khi được hỏi liệu ông có hối thúc người Mỹ đeo khẩu trang hay không, ông Trump đáp “nếu điều đó là cần thiết, tôi sẽ thúc giục người dân đeo khẩu trang và tôi sẽ nói hãy làm theo hướng dẫn”.

Việc ông Trump lên tiếng khuyến khích người dân Mỹ đeo khẩu trang để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 là một sự đảo nghịch quan điểm gần như tuyệt đối của ông chủ Nhà Trắng. 

Tổng thống Trump cuối cùng cũng đã thay đổi quan điểm. Ông đã đeo khẩu trang trang nơi công cộng khi đến thăm các quân nhân bị thương tại Trung tâm Quân y Walter Reed hôm 11/7.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tong-thong-trump-khuyen-khich-dan-my-deo-khau-trang-post86537.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY