Kinh tế xã hội hôm nay

Tổng Thư ký Quốc hội: Vụ án Hồ Duy Hải đang giao cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý

MangYTe - Trả lời báo chí, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, hiện nay trước những thông tin liên quan đến vụ án tử tù Hồ Duy Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Chiều ngày 18/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Buổi họp báo do Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc chủ trì.

Cũng tại buổi họp báo, một số phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ án tử tù Hồ Duy Hải đang được dư luận quan tâm. Cụ thể: "Liên quan tới vụ án Hồ Duy Hải, sau khi có bản án bác kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao thì Đại biểu Quốc hội có ý kiến đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát và đề nghị Toà án Nhân dân tối cao xem xét lại việc này. Vậy Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhận được kiến nghị của các đại biểu chưa? Ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về vấn đề này như thế nào?".

Buổi họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ngày 8/5 vừa qua trong phiên giám đốc thẩm, Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao đã công bố quyết định giữ nguyên bản án sơ thẩm, phúc thẩm xử phạt tử hình Hồ Duy Hải.

Liên quan tới vụ án này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài nhiều năm. Trong nhiệm kỳ khoá XIII, Quốc hội cũng đã thành lập Đoàn Giám sát tối cao do đồng chí Uông Chu Lưu - Trưởng Ban thực hiện giám sát, đồng chí Lê Thị Nga - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp thực hiện giám sát về việc oan, sai trong việc áp dụng pháp luật về tố tụng hình sự. Đoàn giám sát cũng đã có báo cáo Quốc hội chi tiết về vấn đề này.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời về vụ án Hồ Duy Hải.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết thêm, hiện nay, trước những thông tin liên quan tới vụ án tử tù Hồ Duy Hải, để có thời gian xem xét toàn diện khách quan các vấn đề liên quan tới vấn đề này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang giao các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, đề xuất hướng xử lý đảm bảo đúng pháp luật của Nhà nước.

Như đã đưa tin, ngày 8/5, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã công bố phán quyết Giám đốc thẩm đối với vụ án Hồ Duy Hải, không chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tong-thu-ky-quoc-hoi-vu-an-ho-duy-hai-dang-giao-co-quan-chuyen-mon-nghien-cuu-de-xuat-huong-xu-ly-20200518160502743.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè, nhiều trẻ thường tắm sông, suối. Do vậy, việc phòng ngừa và biết cách xử lý khi trẻ bị đuối nước là rất quan trọng.
  • Khi bị ngộ độc cách xử lý ban đầu rất quan trọng, vì nếu không khéo sẽ làm tình trạng ngộ độc thêm trầm trọng và nguy hiểm tới tính mạng.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Khi đi tắm biển nhiều người sợ nhất 2 điều là bị sứa đốt và bị chuột rút khi đang bơi lội.
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY