Khoa học hôm nay

Top 10 giống người huyền thoại trên Trái Đất

Sở hữu ngoại hình kỳ dị và những đặc tính khác thường, những giống người như Abarimon, Abatwa, Dziwozony... luôn đem đến sức hút kỳ lạ đối với nhân loại.

1. Abarimon

Abarimon là giống người sở hữu đôi bàn chân kỳ lạ

Abarimon là tên của giống người bản địa sinh sống ở quốc gia cùng tên. bàn chân của người abarimon có đặc điểm là quay về phía sau. mặc dù vậy, họ có khả năng chạy rất nhanh. cộng đồng người này sống chung với các loài động vật hoang dã, dọc vùng thung lung núi imaus (là dãy himalaya ngày nay).

Theo ghi chép, người abarimon sẽ ch*t nếu không được hít thở bằng loại không khí quen thuộc. điều này có nghĩa họ sẽ không thể sống sót nếu rời thung lũng imaus đến nơi khác. người abarimon từng xuất hiện trong cuốn “lịch sử tự nhiên” của nhà tự nhiên học, triết gia người ý gaius plinius secundus (23 – 79 sau công nguyên) hay trong câu chuyện cổ tích “attic nights” của tác gia latinh aulus gellius (125 – 180 sau công nguyên).

2. Abatwa

Trong thần thoại của người zulu ở nam phi, abatwa được miêu tả là loài người tí hon, có thể ẩn mình dưới ngọn cỏ và cưỡi kiến đi xa. họ có cuộc sống của người dân du mục và thường lấy săn bắn làm thú vui. tương truyền, loài người tí hon abatwa rất nhạy cảm về kích thước cơ thể của mình. nếu tình cờ gặp người abatwa, họ sẽ hỏi “lần đầu tiên bạn nhìn thấy họ ở đâu?”, câu trả lời nên là nhìn thấy từ trên núi cao hay từ nơi xa nào đó, nếu nói đây là lần đầu tiên gặp họ, họ sẽ Gi*t người đó bằng những mũi tên độc, và nếu vô tình dẫm phải họ, kết cục sẽ là cái ch*t.

Người abatwa chỉ để cho phụ nữ mang thai hoặc ảo thuật gia thấy mình ở độ tuổi từ 1 đến 4. nếu một phụ nữ mang thai tháng thứ 7 gặp một abatwa nam thì người đó sẽ sinh con trai.

3. Anthropophagi

Anthropophagi là những sinh vật được miêu tả giống loài người trong truyện dân gian của anh. sinh vật này không có đầu, nhưng mắt, mũi, miệng lại nằm ở ngực. nhà văn, nhà soạn kịch thiên tài william shakespeare đã từng miêu tả giống người này trong vở kịch the merry wives of windsor (1602) và othello (1605). giống người không đầu anthropophagi được cho là đã xuất hiện trong tác phẩm lịch sử phương tây với cái tên blemmyes trong cuốn histories of herodotus của người hy lạp hồi thế kỷ thứ 5 trước công nguyên.

4. Basajaun

Theo thần thoại xứ Basque (thuộc vùng lãnh thổ nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha), Basajaun là chủng người cổ xưa chuyên đảm trách công việc xây dựng. Trong tiếng bản ngữ, Basajaun có nghĩa là “Chúa tể của gỗ rừng”. Họ được miêu tả là những người mập mạp, lông râu rậm rạp và sinh sống ở vùng rừng núi Pyrenees.

Giống người Basajaun biết làm phép thuật và rất nhanh nhẹn, mạnh mẽ. Họ được tôn làm Chúa các loài hoang dã với tầm vóc cơ thể cao lớn 2 đến 3m, bộ râu màu đỏ và dài tới gối. Và cũng là những người bảo vệ các đàn gia cầm khỏi bão lũ và đàn sói háu ăn. Tương truyền, họ là những người đầu tiên biết trồng trọt trên trái đất.

5. Dziwozony

Dziwozony là chủng tộc nữ cao lớn và thường sinh sống hoang dã trong các khu rừng ở ba lan. họ thường tấn công loài người và hay bắt đàn ông trẻ về làm chồng. để chạy được nhanh nhẹn trong các khu rừng mỗi khi đi săn bắt và tấn công người, các dziwozony thường vắt bộ ngực của mình qua vai để biến mất nhanh hơn.

6. Ebu Gogo

Ebu Gogo là những sinh vật giống người, xuất hiện trong thần thoại của người dân đảo Flores, Indonesia. Chúng có hình dáng gần giống những con tinh tinh, cao 1m, với bộ tóc dài ngang lưng, bụng phệ và bộ móng vuốt tay chân sắc nhọn. Loài Ebu Gog có dáng đi không vững và thường thì thầm nói chuyện bằng thứ ngôn ngữ riêng của mình. Người dân trên đảo cho biết, loài này có thể lặp lại những gì đã được nghe như loài vẹt.

7. Fir Bolg

Xuất hiện từ thời Cổ đại, Fir Bolg là những người hiếu chiến (còn gọi là Ériu), cai trị trên vùng đất của người Ireland. Sử sách ghi lại, người Fir Bolg còn xuất hiện trước người thần Gaelic Tuatha Dé Danann được miêu tả trong các truyền thuyết ở Ireland.

Fir Bolg là những chiến binh quả cảm, con cháu của vị thần Danu. Khi vua của Tuatha Dé Danann là Nuada đề nghị lấy một nửa hòn đảo cho dân chúng sinh sống thì vua của loài Firr Bolg đã từ chối. Cuộc chiến tranh giành đất đai đã nổ ra trong vòng 4 ngày. Cuối cùng người Fir Bolg bị đánh bại, vị vua của họ bị nữ thần Morrigan giết ch*t. Từ đó, mọi truyền thuyết về người Fir Bolg đã hoàn toàn biến mất.

8. Formorian

Trong thần thoại Ireland, Formorian hay còn gọi là Fomor, Fomori, là những người bán thần sinh sống ở Ireland thời cổ đại. Họ được tin là xuất hiện trước cả những vị thần ở Ireland. Và là những vị nửa người nửa thần, hiện thân của sự hỗn loạn và hoang dã của tự nhiên, khác hẳn với những vị thần đại diện cho nền văn mình của loài người - Tuatha Dé Danann. Họ còn được biết là đại diện cho những người tiền Goidelic, sinh sống ở Ireland.

9. Giants

Các sinh vật thần thoại và quái vật có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau luôn là những đề tài hấp dẫn trong các câu chuyện truyền thuyết và thần thoại trên khắp thế giới. trong đó, giants là loài khổng lồ, xuất hiện nổi tiếng nhất trong thần thoại hy lạp. trong thần thoại ấn – âu, người khổng lồ giants là những sinh vật nguyên sinh, thường gắn với sự hỗn loạn và hoang dã của tự nhiên.

Họ có sức mạnh phi thường, vóc dáng cao lớn khổng lồ, sống thọ và am hiểu. họ thường có mối bất hòa với các vị thần trên đỉnh núi olympia hoặc vị thần của vùng bắc âu. giants cũng là những sinh vật khổng lồ được miêu tả trong cuốn kinh cựu ước, trong đó, nổi tiếng nhất vẫn là người khổng lồ goliath.

10. Salvaje

Salvaje là sinh vật khổng lồ, hoang dã, sinh sống trong các khu rừng ở venezuela và dọc theo dãy núi andes thuộc colombia. người da đỏ bản địa kể lại rằng, salvaje có hình dáng giống loài gorila, sống trong những túp lều dựng tạm và sử dụng các loại vũ khí thô sơ. tuy nhiên, chúng lại được xem là những sinh vật cực kỳ nguy hiểm, hung dữ và chuyên ăn thịt người, động vật khác. salvaje chỉ ăn thịt đàn ông và bắt cóc đàn bà về làm vợ. giống với loài abarimon, salvaje có những ngón chân quay ngược về sau.

Theo Conan/Ione

Link bài gốc Lấy link

https://ione.net/10-giong-nguoi-huyen-thoai-tren-trai-dat-2866962.html

Theo Conan/Ione

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/top-10-giong-nguoi-huyen-thoai-tren-trai-dat/20210225074642532)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY