Khoa học hôm nay

Top 3 thủy quái bí ẩn nhất mọi thời đại mà chuyên gia cũng phải bó tay

(MangYTe) - Thế giới chứng kiến nhiều bí ẩn khó lý giải, trong đó có ba thủy quái kỳ dị với sự tồn tại không thể xác định, đang gây nhức nhối cho các nhà khoa học và tạo ra sự tò mò cho mọi người trên toàn cầu.

1. quái vật hồ loch ness (nessie)

Vùng hồ Loch Ness tại Scotland từ lâu đã nổi tiếng với câu chuyện về Nessie, con thủy quái bí ẩn. Với hình thể khổng lồ và nguyên vẻ đáng sợ, Nessie là bí ẩn lớn mà con người không ngừng tìm hiểu. Lần đầu tiên chứng kiến vào năm 1933, từ đó hàng loạt cuộc điều tra đã được tiến hành để tìm ra sự thật về Nessie.

Năm 2003, một nhóm nghiên cứu của BBC đã tiến hành cuộc tìm kiếm quy mô lớn tại hồ Loch Ness, nhưng vẫn chưa có bằng chứng cụ thể. Cuối tháng 11/2011, một bức ảnh rõ nét về Nessie được chụp bởi ông George Edwards, người đã dành 26 năm trong việc săn lùng thủy quái này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

2. quái vật hồ kanas (kanas) ở trung quốc

Hồ Kanasi tại Tân Cương, Trung Quốc, cũng đang nổi danh với truyền thuyết về quái vật Kanasi. Người dân tin rằng những sinh vật khổng lồ ở đây có thể là những vệ sĩ bảo vệ di thể của Thành Cát Tư Hãn, vị vua nổi tiếng.

Mặc dù nhiều người đã báo cáo việc thấy thấy những thủy quái đang nô đùa trên hồ, nhưng chưa có bằng chứng thuyết phục. Một số nhà khoa học cho rằng, khả năng tồn tại của thủy quái tại hồ Kanasi là rất thấp do độ cao của hồ so với mực nước biển.

3. Quái vật hồ Erie (Bessie)

Bessie, con thủy quái tại hồ Erie giữa Mỹ và Canada, được miêu tả như một con rắn khổng lồ. Năm 1992, ba người bí ẩn mất tích tại hồ Erie, gây nhiều đồn đoán về sự tấn công của Bessie.

Giáo sư Harold Hynscht, người từng điều trị cho các nạn nhân, nghiên cứu về những vết cắn và phát hiện chúng có dấu vết của một loài vật không xác định. Điều này tiếp tục tăng thêm sự tin vào sự tồn tại của Bessie.

Những thủy quái bí ẩn này vẫn khiến cho giới chuyên gia và công chúng vô cùng tò mò. Dù có bao nhiêu lời đồn đoán và nghiên cứu, việc tìm hiểu chân thực về chúng vẫn là một thách thức lớn đối với những người tò mò và ham hiểu biết.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Bảo Ngọc (Tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/top-3-thuy-quai-bi-an-nhat-moi-thoi-dai-ma-chuyen-gia-cung-phai-bo-tay/20230828113341947)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY