Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ

Từ chuyến đi Hàn Quốc, chị An Vũ ấp ủ ý tưởng muốn tạo ra những khu phố nhỏ thu hút được nhiều các bạn trẻ đến chơi cũng như mua sắm ở Việt Nam. Tuy nhiên, hành trình này của chị không hề dễ dàng...

"block d6 là cái tên mà chúng tôi đặt cho khu tổ hợp mua sắm tại khu tập thể d6 trung tự. bắt đầu từ một cửa hàng quần áo xinh xắn tại khu tập thể cũ, giờ đây block d6 đã có rất nhiều thành viên mới, với đủ loại hình mua sắm đa dạng.

mặt trước của khu là tổ hợp mua sắm thời trang với những brands khá nổi tiếng. mặt sau d6 thì đa dạng hơn bao gồm có tiệm nail, cafe, cây xanh, decor, quần áo, và tiệm tinh dầu, mỗi tiệm lại mang một màu sắc riêng biệt, nhưng đều có những điểm chung của cả khu. nếu bạn ghé qua khu tổ hợp mua sắm này bạn sẽ thấy đây không khác gì một con ngõ nhỏ tại phố hannam của hàn quốc hay con phố aoyama tại tokyo[...]"

Với những lời giới thiệu đơn giản, gọn gàng, dễ hiểu, khu tổ hợp mua sắm block d6 càng khiến người ta có ấn tượng mạnh khi bước chân vào ngõ và được tận mắt chứng kiến. từ một con ngõ bình thường, khu sinh hoạt của dân cư, giờ đây con ngõ này đã được "thay da đổi thịt", mang màu sắc hiện đại, tươi mới với những không gian dành riêng cho giới trẻ. ở đó, khách hàng có thể tìm được mọi nhu cầu của mình, đặc biệt các khách hàng nữ, từ làm nail, mua sắm quần áo tới uống cafe, ăn bánh, ngồi trò chuyện cùng bạn bè...

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 1.

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 2.

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 3.

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 4.

3 năm chờ đợi để hoàn thành 1 giấc mơ

"3 năm trước, tôi đi du lịch ở hàn quốc và thấy bên họ có rất nhiều khu phố nhỏ thu hút được nhiều các bạn trẻ đến chơi cũng như mua sắm. khi về việt nam, tôi cứ ấp ủ mãi. trong lòng luôn khấp khởi mong muốn tạo ra một khu phố như vậy với nhiều loại hình kinh doanh, mang lại sự đa dạng cũng như thu hút được nhiều khách thăm quan trong và ngoài nước!"

Bắt nguồn ý tưởng từ một chuyến du lịch ở hàn quốc, chị an vũ (thường được biết đến với tên an toe), cô chủ của khu block d6, tiết lộ bản thân đã ấp ủ dự án này hơn 2 năm qua. chị an không còn xa lạ đối với những người yêu thời trang ở hà nội, bản thân chị trước đó đã từng sáng lập và sở hữu một số cửa hàng quần áo cũng như các mặt hàng khác. tốt nghiệp chuyên ngành đồ họa nhưng chị an lại vô cùng bén duyên với kinh doanh và ngày càng phát triển công việc này.

Với khu Block D6, chị kể việc chuẩn bị sửa chữa không mất nhiều thời gian cho lắm, nhưng để tạo được cả một không gian như hiện tại, chị An đã tốn cả tâm cả sức vào hơn 2 năm.

"ban đầu không phải tất cả các hộ dân cư ở trong ngõ đều cho thuê nhà hết, mà mấy tháng mới có một chủ nhà cho thuê nhà. thời điểm đầu tiên, khu đó chỉ có một cửa hàng quần áo của tôi là cửa hàng đầu tiên; sau đó, cứ có nhà cho thuê thì tôi lại gọi những người bạn chơi cùng gu với mình về để cho khu phố sầm uất hơn. hơn 1 năm sau, tôi mới phát triển cả khu vực đằng sau chuyên cafe và đồ lưu niệm, là những cửa hàng nhỏ nhắn để các bạn tới đi bộ cũng như chụp ảnh như bây giờ", chị nhớ lại.

Tất nhiên, hành trình này cũng đặt ra một số thử thách cho chị An và các chủ cửa hàng khác. "Rất may, cũng không có nhiều khó khăn trong quá trình tạo dựng khu, chỉ có điều là mất khá nhiều thời gian để chờ có nhà cho thuê, rồi cải tạo cả khu từ một con ngõ ít ai qua lại, trở thành một điểm đến của giới trẻ. Đối với tôi, đó là cả một quãng thời gian dài để thực hiện và hoàn thành mong muốn của chính mình."

Trước và sau khi cải tạo mặt tiền một cửa hàng.

Trước và sau khi cải tạo quầy bar.

Trước và sau khi cải tạo bên trong một cửa hàng.

Tiệm nước nhỏ của chị, Maison D'été, chỉ rộng hơn 10m2, không gian chủ yếu là quầy pha chế, bên trong có 1 bàn nhỏ dành cho khách.

Vất vả nhưng mãn nguyện, chị An còn tự mình "thổi" những nét riêng cho từng cửa hàng trong khu Block D6. Có chồng làm thiết kế nên anh chị hiểu ý nhau trong từng chi tiết cũng như hiểu được linh hồn của mỗi cửa hàng. Bởi thế, mỗi thiết kế đều không giống nhau. Từ không gian lớn tới từng chi tiết nhỏ, cô gái sinh năm 1989 này đều rất cầu kì. Vốn là người tỉ mỉ, cầu toàn và yêu thích cái đẹp nên đồ decor trong cửa hàng riêng của mình, chị đều tự tay lựa chọn và đặt mua, từng thứ một, rất nhỏ.

Điểm nhấn đặc biệt trong con ngõ này còn là một tiệm bán cây xanh ở bên ngoài và một tiệm cafe nhỏ ẩn sau khu vườn ấy. Không gian tiệm thuộc về ngôi nhà tập thể cũ được cắt một phần cuối nhà. Tuy khoảng không gian tiệm cây tuy nhỏ nhưng phần mái được cải tạo tối đa để ánh sáng lấp đầy không gian, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cây cối.

Tiệm bán cây xanh Noth - không gian độc đáo của Block D6.

Cân bằng cuộc sống - hạnh phúc với lựa chọn

Sở hữu nhiều cửa hàng cùng một lúc, đồng thời phải dành thời gian chăm con nhỏ nhưng dường như với chị an, được làm việc giống như hạnh phúc vô bờ bến vậy. chị bảo, "công việc kinh doanh của tôi trước và sau khi có khu block d6 không bị ảnh hưởng chút nào, vì mình đã sắp xếp và lập kế hoạch cho các cửa hàng của mình hoạt động một cách có hệ thống. bởi vậy, tôi có thể an tâm làm nhiều việc khác mà không sợ bị ảnh hưởng đến những dự án mới! công việc gia đình cũng như vậy, tuy là người bận rộn, nhưng tôi luôn biết cách phân chia thời gian hợp lý giữa công việc và gia đình để không bị chồng chéo lên nhau."

Bận rộn là thế nhưng có vẻ 24h một ngày đối với chị An là chưa đủ. Trong chị vẫn còn muốn làm thật nhiều, tạo thật nhiều không gian có ý nghĩa cho tất cả mọi người. Làm vợ, làm mẹ toàn thời gian, cộng thêm công việc làm chủ dường như lại là nguồn động lực thúc đẩy chị làm nhiều việc có ý nghĩa hơn...

"tôi mong muốn block d6 có thể mở rộng hơn, và có nhiều loại hình kinh doanh hơn, có nhiều hoạt động về cuối tuần bổ ích như tổ chức những hội chợ nhỏ, hoặc những hoạt động vui chơi, học làm đồ handmade cho các em bé thì sẽ rất vui!", chị vui vẻ tiết lộ.

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 11.

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 12.

Tốt nghiệp đồ hoạ nhưng bén duyên với kinh doanh, cô chủ khu Block D6 Trung Tự đợi 3 năm để tạo dựng tụ điểm ăn chơi như Hàn Quốc dành cho giới trẻ - Ảnh 13.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/tot-nghiep-do-hoa-nhung-ben-duyen-voi-kinh-doanh-co-chu-khu-block-d6-trung-tu-doi-3-nam-de-tao-dung-tu-diem-an-choi-nhu-han-quoc-danh-cho-gioi-tre-20210115175048094.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY