Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hà Tĩnh nới lỏng giãn cách sang Chỉ thị 15 từ 12h trưa nay (18/6)

TP Hà Tĩnh dừng thực hiện vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16, chuyển sang áp dụng Chỉ thị 15 bắt đầu từ trưa nay (18/6) và tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.
Đúng 12h, các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 đã thiết lập trước đó được tháo dỡ, các phương tiện ra, vào thành phố Hà Tĩnh được lưu thông trở lại (ảnh: BHT)

Chủ tịch ubnd tỉnh hà tĩnh võ trọng hải, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 tỉnh đã ký quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế tại tp hà tĩnh, các địa bàn xã tân lâm hương (huyện thạch hà) theo chỉ thị 16/ct-ttg và chuyển sang triển theo chỉ thị 15/ct-ttg. thời gian áp dụng từ 12h trưa ngày 18/6 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu ubnd tp hà tĩnh tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần của chỉ thị 15 và chỉ đạo triển khai, kiểm tra giám sát về việc tạm dừng một số hoạt động, dịch vụ không thiết yếu để phòng chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP Hà Tĩnh, sau gần 10 ngày thực hiện cách ly y tế toàn bộ địa bàn TP theo Chỉ thị 16, ngoài mục tiêu phòng chống dịch thì nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ, ảnh hưởng nhất định đến hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đối với công tác chống dịch, TP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc một cách quyết liệt nhằm phòng chống dịch bệnh kịp thời, linh hoạt. Sau khi xuất hiện ca nhiễm cộng đồng, thành phố đã phong tỏa 8 khu vực, lấy mẫu cho 33.000 hộ dân trên địa bàn và hiện đang tiếp tục lấy mẫu cho 8 nhóm nguy cơ cao với trên 20.000 mẫu.

Tại các vùng tạm phong tỏa, tạm thời không có ca bệnh phát sinh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP từ ngày 15/6 đến nay đã được kiểm soát, không ghi nhận thêm ca nào dương tính.

Do vậy, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch và phát triển kinh tế, tỉnh quyết định nới lỏng việc thực hiện chỉ thị 16 sang áp dụng chỉ thị 15 đối với tp hà tĩnh và các địa bàn xã tân lâm hương (huyện thạch hà), tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp chống dịch.

Sáng 18/6, trên địa bàn tỉnh hà tĩnh chỉ ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với sars-cov-2. tất cả ở trong khu cách ly tập trung.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, toàn tỉnh có 76 ca dương tính với nCoV, trong đó có 44 ca cách ly từ trước, 32 ca phát lây nhiễm cộng đồng.

Ngành y tế tỉnh đã xác định được 2.024 trường hợp F1, tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đối với F2, đã xác định được 15.862 trường hợp đã cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

H.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-ha-tinh-noi-long-gian-cach-sang-chi-thi-15-tu-12h-trua-nay-186-614658.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY