Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Hà Tĩnh: Một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1

Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh ngày 19/2 cho biết, viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa thông báo kết quả xét nghiệm dương tính cúm a/h1n1 đối với mẫu máu được lấy từ bệnh nhân Bùi Quang Tuyết (46 tuổi), quê ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), người trước đó có những biểu hiện lâm sàng với bệnh này.

Bệnh nhân Bùi Quang Tuyết đang được điều trị (ảnh: Dân trí)
Trước đó, ngày 4.2, khoa Truyền nhiễm - bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã tiếp nhận bệnh nhân Bùi Quang Tuyết trong tình trạng sốt cao và một số biểu hiện nghi nhiễm cúm a/h1n1. Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã điều tra dịch tễ, lấy mẫu máu xét nghiệm gửi viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xác định kết quả. Đến ngày 14.2, bệnh nhân Tuyết được chuyển ra bệnh viện các bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị cách ly .

Qua mẫu máu viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết luận bệnh nhân dương tính với cúm a/h1n1, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Tĩnh đã lập danh sách 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân Tuyết và giao trạm y tế xã theo dõi nhiệt độ hàng ngày. Nếu người nào có dấu hiệu sốt sẽ được chuyển đến cơ sở y tế kịp thời. Ngoài ra, Trung tâm đã phun tiêu độc khử trùng tại 18 hộ dân gần nhà bệnh nhân Tuyết.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nuôi, trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viên đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện nay sức khoẻ của bệnh nhân Bùi Quang Tuyết dần bình phục. Đồng thời bác sĩ khuyến cáo, với thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, số người mắc bệnh cúm có chiều hướng gia tăng. Khi xuất hiện các triệu chứng sốt cao, ho, tức ngực, đau bụng, nôn ói,… cần phải đến ngay cơ sở y tế để khám, chụp X - quang phổi kịp thời, phát hiện và điều trị kịp thời.
Theo Sài Gòn Tiếp Thị/ Dân trí
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ha-tinh-mot-benh-nhan-nhiem-cum-ah1n1-9288.html)

Chủ đề liên quan:

hà tĩnh nhiễm cúm a/h1n1

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chỉ còn ít ngày nữa thôi mẹ bé sẽ đến ngày sinh nở, nhưng nghiệt ngã thay, một T*i n*n thương tâm đã khiến mẹ bé phải nhập viện cấp cứu khẩn cấp. Khi bé được các bác sỹ đưa ra khỏi lồng ngực cũng là lúc người mẹ bất hạnh trút hơi thở cuối cùng. Mới chào đời bé đã chịu mất mát quá lớn của đời người, đang ngằn ngặt sống những ngày khát sữa, khát hơi ấm tình thương…
  • (MangYTe) - Sau những vụ té ngã và T*i n*n thương tâm, bà nội và bố cùng bị chấn thương nặng nằm liệt giường, người mẹ ốm đau phải gắng sức thu mua phế liệu kiếm từng miếng ăn cho cả mấy con người. Thương bà, thương bố mẹ bệnh tật cùng cực quá rồi, cô bé xinh xắn, đáng yêu có đôi mắt tròn xoe vừa phải viết đơn xin thầy nghỉ học.
  • (MangYTe) - Bình tĩnh và không một giây phút yếu lòng trước mẹ, em vẫn nở nụ cười trấn an: “Con sẽ ổn, rồi con sẽ khỏe lại thôi” cho dù bác sĩ cho biết căn bệnh của em đã ở giai đoạn muộn. Sinh ra đã không có bố, một mình mẹ tần tảo nuôi em lớn khôn nên với em mẹ còn quan trọng hơn cả tính mạng mình cho dù nó đang bị đe dọa từng ngày.
  • (MangYTe) - Phải khó khăn, chịu nhiều thị phi lắm người phụ nữ bất hạnh, chịu cảnh câm điếc bẩm sinh mới sinh được đứa con trai duy nhất. Vậy mà một T*i n*n thương tâm đã khiến đứa con trai ngoan hiền, hết mực thương yêu chị bị chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh. Khánh kiệt, nên chăm con nơi bệnh viện, chị chỉ biết nuốt nước mắt cầu xin trời đừng cướp đi sự sống của con trai.
  • (MangYTe) - Chiều 23/2, trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, PV ADZ đã trao 105.120.000 đồng từ Quỹ Nhân ái đến gia đình bé Thúy Vân – nhân vật trong bài viết “Ngằn ngặt tiếng khóc của bé 14 tháng tuổi mắc bệnh hiếm gặp.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị về hoạt động khám chữa bệnh (KCB) ngoài công lập nhằm khẳng định lại vai trò quan trọng của hệ thống y tế này trong việc chăm sóc...
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho bệnh nhi bằng kỹ thuật bít ống động mạch bằng dù.
  • BVĐK tỉnh Hà Tĩnh vừa đưa vào triển khai hệ thống chụp nhũ ảnh, một phương pháp khám sàng lọc quan trọng giúp phát hiện sớm ung thư vú cho bệnh nhân ngay tại địa phương.
  • Chỉ trong vòng 3 tuần (từ 11/3 - 19/4) đã có 393 bệnh nhân ở Hà Tĩnh phải nhập viện do sốt phát ban. May mắn chưa có trường hợp Tu vong.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY