Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM lập thêm một bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Do số F0 tăng nhanh gây áp lực cho ngành y tế, TP HCM đề xuất thiết lập thêm bệnh viện chữa trị bệnh nhân mắc Covid-19 nặng tại Bệnh viện 175.

Sáng 17/7, tại cuộc họp trực tuyến với phó thủ tướng vũ đức đam về công tác phòng, chống dịch covid-19, chủ tịch ubnd tp hcm nguyễn thành phong cho biết tp đang điều trị 20.800 trường hợp dương tính, trong đó 306 ca đang thở máy, 8 trường hợp cần can thiệp ecmo.

Chủ tịch ubnd tp hcm nhận định, quan tâm lớn nhất của tp hiện nay là tập trung điều trị f0 nặng và ngăn chặn Tu vong. tp đã làm việc với sở y tế chỉ đạo rà soát và hoàn thiện tiếp nhận f0 và chuyển bệnh nhân về bệnh viện điều trị.

Theo lãnh đạo thành phố, do số f0 tăng nhanh gây áp lực cho ngành y tế, tp đã thiết lập bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng với 1.000 giường tại tp thủ đức. hiện tp cũng đang có cơ sở điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới với 300 giường và bệnh viện chợ rẫy với 300 giường.

Tuy nhiên, sở y tế cũng ý kiến với tp hcm đề nghị bộ quốc phòng và báo cáo chính phủ xin phép thiết lập thêm bệnh viện chữa trị bệnh nhân mắc covid-19 nặng tại bệnh viện 175. đến sáng 17/7, bộ quốc phòng đã chấp thuận việc này.

Hiện nay có tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly, người dân vẫn còn giao lưu với nhau. tp đã kiên quyết yêu cầu các địa phương giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. đồng thời phải tăng cường năng lực của tổ covid-19 cộng đồng để kiểm tra, giám sát tại khu vực này.

Đặc biệt, TP cũng đã tiếp nhận chi viện với 172 y, bác sĩ từ các tỉnh, thành tình nguyện đến hỗ trợ TP chống dịch.

Sáng nay 17/7, cả nước ghi nhận tổng cộng 2.106 ca mắc covid-19 trong nước. tp hcm là địa phương ghi nhận ca mắc nhiều nhất với 1.769 ca, trong đó 1.391 là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực được phong tỏa, 378 ca đang điều tra dịch tễ.

Trước đó, trong buổi gặp gỡ, trao đổi báo chí về công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn tp hcm, phó bí thư thường trực thành ủy phan văn mãi chia sẻ, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tp hcm cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, đặc biệt đó là sự đồng lòng chung sức, với sự chấp hành nghiêm của mỗi người, mỗi nhà để phối hợp hành động cùng với tp hcm thực hiện các giải pháp đồng bộ, đạt được kết quả cao nhất. từng người, từng nhà thực hiện nghiêm túc giãn cách.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-lap-them-mot-benh-vien-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-nang-617829.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY