Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh: Bắt đầu tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 và liều bổ sung từ hôm nay

(MangYTe) - Từ ngày 10/12, TP Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại vaccine phòng Covid-19 cho những trường hợp thuộc nhóm ưu tiên. Theo lộ trình, trong tháng 12, thành phố tập trung tiêm cho người bệnh suy giảm miễn dịch đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày, tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng.

Cụ thể, các trường hợp ưu tiên thuộc diện được tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại sẽ được lập danh sách chi tiết. Sau đó, chính quyền địa phương và công an xác minh thông tin, tổ chức tiêm chủng cho người dân.

Từ tháng 1/2022 - 12/2022, TP Hồ Chí Minh sẽ tiêm cho người đã tiêm đủ liều cơ bản ít nhất 6 tháng theo thứ tự ưu tiên; tiếp tục tiêm cho người suy giảm miễn dịch đủ liều cơ bản ít nhất 28 ngày; tiêm mũi nhắc lại cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên vào cuối năm 2022.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liều bổ sung là liều dành cho người đã tiêm đủ liều cơ bản nhưng thuộc nhóm suy giảm miễn dịch để nhóm này có thể đạt được miễn dịch bảo vệ như những người khỏe mạnh khác.

Từ ngày 10/12, TP Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho những trường hợp thuộc nhóm ưu tiên.

Theo đó liều bổ sung được tiêm một mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Loại vaccine được tiêm cùng loại với liều người dân đã tiêm hoặc vắc xin mRNA. Tại Việt Nam, vaccine mRNA đã được cấp phép là Pfizer và Moderna.

Loại vaccine để tiêm bổ sung hoặc nhắc lại cần tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế theo nguyên tắc:

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccine thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA.

Nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại cũng bằng vaccine mRNA.

Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung là vaccine của hãng Sinopharm thì có thể tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA hoặc vaccine vector virus (vaccine AstraZeneca).

Được biết, TP Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm liều bổ sung và nhắc lại, các tỉnh thành khác, đặc biệt là tỉnh thành đang có dịch, cũng sẽ sớm được triển khai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-bat-dau-tiem-mui-3-vaccine-phong-covid-19-va-lieu-bo-sung-tu-hom-nay-443226.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY