Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh đề xuất giữ lại tiền ủng hộ phòng chống dịch để mua vaccine COVID-19

TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị cho giữ lại nguồn ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 để thực hiện hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch, bao gồm mua vaccine tiêm cho người dân.

Ảnh minh họa.

Tối 28/6, ubnd tp hồ chí minh đã có văn bản gửi ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc việt nam và bộ tài chính về việc quản lý, sử dụng kinh phí ủng hộ hoạt động phòng chống dịch covid-19 do ủy ban mặt trận tổ quốc tp hồ chí minh tiếp nhận.

Tính đến ngày 31/5, Thành phố đã tiếp nhận gần 268 tỷ đồng, trong đó có hơn 177 tỷ đồng tiền mặt từ các nguồn tài trợ. Thành phố đã chi gần 191 tỷ đồng cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo UBND TP Hồ CHí Minh, do nhu cầu kinh phí mua vaccine để tiêm phòng cho người dân rất lớn, trong khi đó, nguồn lực Nhà nước có giới hạn, Thành phố đã kêu gọi ủng hộ từ nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cá nhân trong và ngoài nước. Ước tính, hơn 80 đơn vị, cá nhân đã đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 2210 tỷ đồng và số tiền thực tế đã tiếp nhận là hơn 65 tỷ đồng.

Khi ủng hộ kinh phí mua vaccine, hầu hết tập đoàn, doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh đều có nguyện vọng được cơ quan Nhà nước cấp vaccine để tiêm cho cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị.

TP Hồ Chí Minh cho biết hiện cần nhiều nguồn lực tài chính bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước nhằm đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19.

Do đó, ubnd tp hồ chí minh đã kiến nghị ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc việt nam và bộ tài chính xem xét cho phép tp hồ chí minh không chuyển vào ngân sách nhà nước kinh phí mua vaccine phòng chống dịch covid-19 mà thành phố đã tiếp nhận.

Đồng thời, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị giao Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh theo dõi, quản lý và sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ để thực hiện hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch, bao gồm cả việc mua vaccine; thực hiện đảm bảo vaccine tiêm phòng cho người dân trên địa bàn thành phố, căn cứ theo chủ trương của CHính phủ, Bộ Y tế về mua vaccine phòng chống dịch COVID-19.

Theo P.V/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/xa-hoi/tp-ho-chi-minh-de-xuat-giu-lai-tien-ung-ho-phong-chong-dich-de-mua-vaccine-covid-19-20210629073631183.htm?fbclid=IwAR3TFSHnDrJu2AWldjWvYkYqi9BQ8hEtnjCIxwP8XQXWopIL2NGODenSiVw

Theo P.V/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-de-xuat-giu-lai-tien-ung-ho-phong-chong-dich-de-mua-vaccine-covid-19/20210629091434716)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY