Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Huyện Sóc Sơn: Người phụ nữ khuyết tật dành tiền trợ cấp xã hội ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Bản thân bị khuyết tật và điều kiện gia đình còn hết sức khó khăn, tuy nhiên, chị Hà Thị Bảo Khuyên (SN 1979, ở xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) vẫn tự nguyện dành 1 tháng tiền trợ cấp xã hội để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Chị Bảo Khuyên trao tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 cho đại diện UBND xã Tân Dân

Con đường nhỏ dẫn chúng tôi vào thôn Ninh Cầm (xã Tân Dân). Ngôi nhà chị Hà Thị Bảo Khuyên, người mẹ ruột đã ngoài 80 tuổi và gia đình chị gái sinh sống cũng đơn sơ, giản dị như bao căn nhà khác ở miền quê xa xôi còn nhiều khó khăn của huyện Sóc Sơn.

Bản thân chị Khuyên không may mắn khi bị liệt cả hai chân từ năm 20 tuổi sau một vụ T*i n*n giao thông. Hiện, mọi sinh hoạt của chị đều phải gắn liền với chiếc xe lăn. Điều kiện sức khoẻ không cho phép nên chị chỉ có thể phụ giúp một số công việc nội trợ trong gia đình. Kinh tế gia đình bởi vậy vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Được sự quan tâm của Hội Phụ nữ và chính quyền xã Tân Dân, chị Khuyên được đưa vào diện nhận trợ cấp xã hội hàng tháng từ Nhà nước. Điều này đã góp phần giúp chị và gia đình vơi bớt gánh nặng “cơm áo gạo tiền” trong suốt nhiều năm qua.

Dẫu vậy, cái nghèo cái khó không làm vơi đi quyết tâm được sống cống hiến vì cộng đồng của người phụ nữ khuyết tật. Những năm qua, chị Khuyên luôn là hội viên tiêu biểu của Hội phụ nữ xã Tân Dân, tham gia tích cực trong các phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn huyện Sóc Sơn, cũng như cả nước; được các đơn vị, cá nhân ghi nhận tích cực.

Đặc biệt, hưởng ứng cuộc vận động cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, chị Khuyên đã tự nguyện ủng hộ 1 tháng tiền trợ cấp xã hội (tương đương 1.050.000 đồng) cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương.

Đánh giá về việc làm ý nghĩa của chị Khuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Sóc Sơn Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, món quà có thể nhỏ về vật chất, nhưng tấm lòng của chị Khuyên thì rất đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh cả nước vẫn đang căng mình phòng chống dịch bệnh, nguồn lực cần thiết là rất lớn và mỗi sự hỗ trợ dù nhỏ nhất cũng đều trở nên vô cùng đáng quý. Đây cũng là tấm gương về tinh thần tương thân, tương ái, mà các cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Sóc Sơn cần tiếp tục nhân rộng, lan toả trong cộng đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/huyen-soc-son-nguoi-phu-nu-khuyet-tat-danh-tien-tro-cap-xa-hoi-ung-ho-phong-chong-dich-covid-19-380629.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY