Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP Hồ Chí Minh: Dịch bệnh đang đi ngang

Chiều 30/7, tại họp báo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết: “Biểu đồ dịch bệnh của TP HCM cho thấy, số ca F0 đang đi ngang. Việc này đúng như dự báo của thành phố”.

Ông Dương Anh Đức khẳng định: “So với 2 ngày trước, tình hình dịch bệnh tại thành phố không thay đổi nhiều”.

Lãnh đạo TP HCM cũng khẳng định, khoảng 80% đối tượng dương tính Covid-19 hầu như không có triệu chứng. Vì thế, nếu nhóm đối tượng này hiểu biết được cách tự chăm sóc thì có thể vượt qua cơn bệnh.

Thành phố lập thêm nhiều bệnh viện dã chiến.

Thông qua hệ thông tổng đài trung ương và địa phương cùng với hàng loạt tình nguyện viên, lực lượng chuyên gia này có thể hướng dẫn thăm khám cho người dân khi đang tự cách ly tại nhà.

Điều đó rất có ích cho đối tượng f1 cách ly tại nhà, f0 không có triệu chứng hoặc diễn biến nhẹ. thành phố đã phân công sở y tế phối hợp với sở thông tin – truyền thông để xây dựng mô hình tư vấn sức khỏe từ xa với mục tiêu giảm tải cho hệ thống y tế chính quy đang chống dịch.

Theo lãnh đạo TP HCM, thành phố đang nỗ lực hết sức. Nếu người dân thực hiện nghiêm túc quy định, cùng với sự hợp tác của các lực lượng chức năng thì thành phố sẽ sớm ổn định.

Lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19 cho người dân.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố đã ban hành các biện pháp mạnh. Điều quan trọng nhất hiện nay là thực hiện nghiêm quy định đã ban hành và chỉ đạo mới nhất của Trung ương.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM, tính hết ngày 29/7 (chưa tính số ca nhiễm đã công bố sáng ngày 30/7) có 82.548 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại thành phố. Trong đó, 82.244 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 304 trường hợp nhập cảnh.

Hiện, TP HCM đang điều trị 36.378 bệnh nhân dương tính, với 847 bệnh nhân nặng đang thở máy và 14 bệnh nhân can thiệp ECMO. Tính cộng dồn đến nay có 1.057 bệnh nhân Tu vong.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/tp-ho-chi-minh-dich-benh-dang-di-ngang-5659809.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY