Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lây truyền virus corona từ người không có triệu chứng là cực kỳ hiếm

Dân trí Theo một thông cáo mới đây, những người được cho là nhiễm virus nhưng không có triệu chứng không làm lây lan bệnh. Virus corona gây ra căn bệnh mới nguy hiểm ở trẻ em Thở hoặc nói chuyện là đường lây virus corona phổ biến nhất Nhiệt độ nào sẽ giết ch*t virus corona?

Khi đại dịch virus corona bắt đầu lan rộng, các cơ quan y tế và bác sĩ đã có thể xác định hai loại trường hợp: trường hợp bình thường là những người nhiễm bệnh bắt đầu biểu hiện triệu chứng ngay lập tức, và những trường hợp cho là nhiễm bệnh không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào, hay còn gọi là những người mang mầm bệnh không triệu chứng.

Và mặc dù vẫn còn nhiều bí ẩn xung quanh sự lây lan của dịch bệnh, nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng những người mang mầm bệnh không có triệu chứng đóng một vai trò trong sự lây lan của virus corona.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới được thực hiện bởi tổ chức y tế thế giới (who) cho biết những người mang mầm bệnh không có triệu chứng này thực ra không thúc đẩy sự lây lan của virus corona.

“từ dữ liệu chúng tôi có, dường như rất hiếm khi một người không có triệu chứng thực sự lây truyền virus sang một người thứ hai. trường hợp này rất hiếm gặp”, ts maria van kerkhove, người đứng đầu đơn vị bệnh mới nổi và bệnh từ động bệnh, cho biết trong một cuộc họp báo tại geneva.

Dữ liệu mới này trái ngược với ý kiến ​​trước đây rằng những người mang mầm bệnh không có triệu chứng cũng lan truyền virus, mặc dù trước đây người ta cũng nói rằng họ không phải là phương thức lây truyền virus chính.

“Chúng tôi có nhiều báo cáo từ các quốc gia đang thực hiện truy vết tiếp xúc rất chi tiết”, bà nói thêm.

Vì điều này, bà nói rằng trái ngược với việc theo dõi bất cứ ai có thể tiếp xúc với những người bị nhiễm virus corona, chính phủ và các chuyên gia y tế nên tập trung các nguồn lực và nỗ lực vào việc phát hiện và cách ly những người nhiễm bệnh đang có triệu chứng của bệnh.

“những gì chúng tôi thực sự muốn tập trung vào là theo dõi các trường hợp có triệu chứng. nếu chúng ta thực sự theo dõi tất cả các trường hợp có triệu chứng, cách ly các trường hợp đó, theo dõi những người có tiếp xúc và cách ly những người này… thì lây truyền bệnh sẽ giảm mạnh”, ts van vankhkhove nói thêm rằng cơ quan này vẫn đang cố gắng thu thập thêm thông tin để có câu trả lời thực sự về việc liệu virus có thể lây lan thông qua người mang mầm bệnh không có triệu chứng hay không.

Cẩm Tú

Theo MD

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/lay-truyen-virus-corona-tu-nguoi-khong-co-trieu-chung-la-cuc-ky-hiem-20200614070651829.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY