Kinh tế xã hội hôm nay

TP Hồ Chí Minh: Hơn 14.800 người thuộc nhóm nguy cơ chưa tiêm vaccine

Đây là kết quả ghi nhận được sau 10 ngày triển khai Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ tại TP Hồ Chí Minh.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 18/12, sau 10 ngày "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", thành phố đã ghi nhận 349.126 người thuộc nhóm nguy cơ, trong đó, số người trên 65 tuổi có kèm bệnh nền là 169.066 người (chiếm 48,4%), số người trên 65 tuổi không kèm bệnh nền là 180.060 người (chiếm 51,6%).

Với sự chỉ đạo quyết liệt của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp hồ chí minh và sự vào cuộc với quyết tâm cao của ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tất cả quận, huyện và tp thủ đức trong triển khai thực hiện các hoạt động trọng tâm của chiến dịch, bước đầu chiến dịch đã phát hiện ra những đối tượng cần được can thiệp ngay góp phần giảm nguy cơ t* vong.

Tiêm vaccine cho người cao tuổi tại tp hồ chí minh.


Điều đáng ghi nhận đầu tiên sau 10 ngày triển khai chiến dịch chính là trong số 80.611 người được làm xét nghiệm nhanh tầm soát đã phát hiện 647 người có kết quả dương tính và kịp thời được điều trị ngay với thu*c kháng virus molnupiravir; cách ly chăm sóc tại nhà (422 người) hoặc cách ly tập trung (205 người). các quận, huyện đang khẩn trương triển khai xét nghiệm tầm soát cho tất cả người dân thuộc nhóm nguy cơ trong thời gian tiếp theo và tiếp tục cho người f0 khi phát hiện ra uống ngay liều kháng vi rút như trên.

Ngoài ra, 10 ngày đầu chiến dịch còn phát hiện 14.816 người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine (chiếm tỷ lệ 4%), trung tâm y tế đang khẩn trương thuyết phục và triển khai tiêm vaccine ngay cho những người thuộc nhóm nguy cơ nhưng chưa tiêm vaccine, trường hợp người thuộc nhóm nguy cơ gặp khó khăn trong đi lại, ban chỉ đạo phòng chống dịch quận, huyện sẽ triển khai các đội tiêm tại nhà.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện khẩn trương gửi danh sách người thuộc nhóm nguy cơ trên địa bàn đến Mạng lưới Thầy Thu*c đồng hành để được các bác sĩ tình nguyện thăm hỏi và tư vấn chăm sóc sức khoẻ tại nhà.

Theo P.V/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/suc-khoe/tp-ho-chi-minh-hon-14800-nguoi-thuoc-nhom-nguy-co-chua-tiem-vaccine-20211219233728684.htm

Theo P.V/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/tp-ho-chi-minh-hon-14-800-nguoi-thuoc-nhom-nguy-co-chua-tiem-vaccine/20211220014001750)

Tin cùng nội dung

  • Nếu thay được vaccine Quinvaxem, Chính phủ và Bộ Y tế đã thay rồi. Bộ Y tế sẽ tổ chức giao lưu trực tuyến để giải thích cho người dân hiểu sau các sự cố Tu vong liên quan đến vaccine.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy Thu*c này giảm phân nửa rủi ro mắc bệnh ở trẻ em châu Phi từ 5 đến 7 tháng tuổi.
  • Khi bị chó, mèo cắn, nhiều người lo lắng không dám đi tiêm ngừa vì “nghe nói” tiêm Thu*c này vào bị “suy dinh dưỡng”.
  • Kết quả đánh giá độc lập của 16 chuyên gia hàng đầu của WHO về NRA đã nhận định Việt Nam đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý quốc gia về vaccine theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Dịch bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, viêm não, tay chân miệng… bắt đầu vào mùa. Vì sao nhiều trường hợp dù đã tiêm vaccine vẫn mắc bệnh?
  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY