Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP. Hồ Chí Minh: Khâu thanh toán chi phí KCB có tỷ lệ hài lòng thấp nhất

Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh cho biết, cùng với số lượt khám tăng, số lượt ý kiến phản ánh không hài lòng của người bệnh cũng tăng nhẹ tại các khoa Khám bệnh của các bệnh viện công lập trong tháng 8/2019.

Theo đó, phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát ý kiến không của người bệnh tại các bệnh viện công lập cho thấy trong tháng 8/2019 có 3.887 lượt phản ánh, tăng 5,2% so với tháng 7/2019 (3.693 lượt), nhưng giảm 25% so với cùng kỳ của năm 2018 (5.204 lượt).

Số lượt ý kiến không hài lòng tháng của người bệnh trong 8/2019

Mô hình phân bố các nội dung phản ánh không hài lòng không có biến đổi, nhưng có chiều hướng tăng nhẹ tập trung ở các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính: (1) khâu chi phí khám chữa bệnh (tăng 19%); (2) khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế (tăng 17%); (3) thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim (tăng 14%).

Số lượt ý kiến không hài lòng tháng của người bệnh trong 7/2019

Với kết quả khảo sát tháng 8/2019, Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh đề nghị lãnh đạo các bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính tại khu vực khoa Khám bệnh, nhất là các khâu chi phí khám chữa bệnh; khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế; thời gian chờ thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị các bệnh viện tập trung rà soát và không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ tại khoa Khám bệnh về những nội dung được người bệnh phản ánh ý kiến không hài lòng.

HN

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/khau-thanh-toan-chi-phi-kcb-o-tp-ho-chi-minh-chiem-ty-le-khong-hai-long-nhieu-nhat-trong-than-8-n162965.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY