Theo đó, phần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát ý kiến không của người bệnh tại các bệnh viện công lập cho thấy trong tháng 8/2019 có 3.887 lượt phản ánh, tăng 5,2% so với tháng 7/2019 (3.693 lượt), nhưng giảm 25% so với cùng kỳ của năm 2018 (5.204 lượt).
Số lượt ý kiến không hài lòng tháng của người bệnh trong 8/2019
Mô hình phân bố các nội dung phản ánh không hài lòng không có biến đổi, nhưng có chiều hướng tăng nhẹ tập trung ở các nội dung liên quan đến thủ tục hành chính: (1) khâu chi phí khám chữa bệnh (tăng 19%); (2) khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế (tăng 17%); (3) thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim (tăng 14%).
Với kết quả khảo sát tháng 8/2019, Sở Y tế Tp. Hồ Chí Minh đề nghị lãnh đạo các bệnh viện cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách thủ tục hành chính tại khu vực khoa Khám bệnh, nhất là các khâu chi phí khám chữa bệnh; khâu mua Thu*c, cấp phát Thu*c bảo hiểm y tế; thời gian chờ thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị các bệnh viện tập trung rà soát và không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ tại khoa Khám bệnh về những nội dung được người bệnh phản ánh ý kiến không hài lòng.
HN
Chủ đề liên quan:
đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh