Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hồ Chí Minh: Sau 4 ngày học trực tiếp, phát hiện 8 học sinh và giáo viên mắc Covid-19

(MangYTe) - Sau 4 ngày triển khai học trực tiếp, TP Hồ Chí Minh phát hiện 8 học sinh và giáo viên mắc Covid-19. Tất cả đều đã được xử lý an toàn.

TP Hồ Chí Minh phát hiện 8 học sinh và giáo viên nhiễm Covid-19 sau 4 ngày học trực tiếp.

Thông tin trên được ông Phạm Đức Hải - Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch trên địa bàn, chiều 16/12. Trong số 8 trường hợp nhiễm Covid-19 nêu trên có 6 học sinh và 2 giáo viên.

Theo ông Phạm Đức Hải, việc xuất hiện các ca F0 trong trường học nằm trong kịch bản dự tính mà Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Y tế cũng như các trường chuẩn bị từ trước nên không có sự lúng túng, việc xử lý F0 đã được triển khai đúng theo kịch bản.

"Các trường hợp trên đều được các trường xử lý tốt vì đã có kịch bản ứng phó sẵn. Vì thế phụ huynh cứ yên tâm cho con em đến trường” - ông Phạm Đức Hải nói.

Trước đó, ngày 13/12, học sinh lớp 9 và 12 trên đia bàn thành phố trở lại trường học trực tiếp. Riêng học sinh huyện Củ Chi lùi lại đến ngày 20/12.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh, trong ngày 13/12, TP có 80.927/89.239 học sinh lớp 9 đi học lại, đạt tỷ lệ 90,69%. Đối với lớp 12, trong ngày đầu tiên đi học trực tiếp, số học sinh trở lại trường 60.566/64.695 học sinh, đạt tỷ lệ 93,62%. Số học sinh chưa tham gia học trực tiếp ở cả 2 khối đa phần là học sinh thuộc diện F0, đang trong khu cách ly hoặc ở ngoại tỉnh.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Hiếu cho biết, khi có ca nhiễm, nhà trường thực hiện theo quy định của ngành y tế, không gây hoang mang, lớp có ca nghi nhiễm, nhà trường sẽ chuyển sang dạy và học trên internet. Trong thời gian này, các trường tập trung vào an toàn là chính, không đặt nặng vấn đề kiến thức. Giáo viên dạy trên lớp, quan sát và xử lý các tình huống, không gây hoang mang nếu có những ca nghi nhiễm Covid-19. Sở GD&ĐT đã có báo cáo với UBND TP về những trường hợp F0 này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/tp-ho-chi-minh-sau-4-ngay-hoc-truc-tiep-phat-hien-8-hoc-sinh-va-giao-vien-nhiem-covid-19-443871.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY