Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP. Thái Nguyên: Tạm dừng các dịch vụ, hoạt động tập trung đông người không cần thiết

(MangYTe) - UBND TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vừa có Công văn số 3807 về việc triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách để kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, để khẩn trương thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ không để dịch lây lan trên địa bàn thành phố, ubnd tp thái nguyên chỉ đạo: tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết (các lễ hội, sự kiện, hoạt động văn nghệ, giải thể thao, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng có tập trung đông người...); trường hợp cần thiết tổ chức phải báo cáo, xin ý kiến chính quyền địa phương và đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch; yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm các khuyến cáo 5k của bộ y tế.

Tạm dừng tất cả các hoạt động dạy thêm, học thêm, lớp năng khiếu trong và ngoài nhà trường cho đến khi có thông báo mới (trừ các lớp học thêm được tổ chức theo hình thức trực tuyến); tạm dừng tất cả các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng trực tiếp, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ: Karaoke, quán bar, vũ trường, quán phục vụ đồ uống vỉa hè (cà phê, quán trà đá, trà chanh, quán bia...), cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage, dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa làm đẹp,... từ 17h00 ngày 2/11/2021;

Các nhà hàng, quán ăn, cơ sở lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải đảm bảo giãn cách, trang bị tấm chắn giọt bắn, quản lý danh sách khách hàng và đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch. Trường hợp cơ sở nào không đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch thì yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán bar, vũ trường, quán phục vụ đồ uống vỉa hè, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage, dịch vụ cắt tóc, gội đầu, spa làm đẹp,...trên địa bàn TP. Thái Nguyên tạm dừng hoạt động từ 17h00 ngày 02/11/2021.

Trước đó, ngày 2/11, trên địa bàn tp. thái nguyên đã ghi nhận 2 ca mắc covid-19 trong cộng đồng gồm: anh n.t.h, hộ khẩu thường trú tổ 4, phường trung thành và anh t.t.đ, hộ khẩu thường trú tổ 7, phường phú xá. trước đó, các trường hợp này đã đi từ tp. hà nội qua tỉnh bắc ninh về tp. thái nguyên. lịch trình di chuyển của cả 2 người đều rất phức tạp, đã có mặt tại nhiều địa điểm trên địa bàn tp. thái nguyên.

Cụ thể, qua khai thác dịch tễ, lịch trình di chuyển tại tp. thái nguyên của anh n.t.h như sau: ngày 28/10, bệnh nhân đi từ xã tân tiến, huyện chương mỹ (hà nội) về địa phương bằng xe ô tô của công ty (trên xe chỉ có 2 người), không dừng đỗ trong suốt quá trình di chuyển. từ ngày 28/10 đến 1/11, bệnh nhân có đến một số địa điểm và tiếp xúc với nhiều người. sáng ngày 1-11, bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nên đã đi xét nghiệm tại bệnh viện trung ương thái nguyên và nhận kết quả dương tính với sars-cov-2.

Lịch trình di chuyển của anh T.T.Đ, tổ 7, phường Phú Xá như sau: Ngày 29/10, khoảng 5h30 ăn sáng tại quán phở ở tổ 6 phường Phú Xá. Chiều cùng ngày chơi điện tử tại quán Game Lan Anh ở đường tròn Gang Thép (gần bể bơi Gang Thép). Ngày 30/10, thời gian tối chơi điện tử tại quán Game Lan Anh ở đường tròn Gang Thép (gần bể bơi Gang Thép). Ngày 31/10, thời gian tối tại cửa hàng quần áo ở tổ 7, phường Phú Xá.

 TP. Thái Nguyên phong tỏa nhiều địa điểm liên quan các ca mắc COVID-19 vừa phát hiện.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca mắc covid-19 trên, ubnd tp. thái nguyên đã chỉ đạo các cấp, ngành khẩn trương rà soát các trường hợp liên quan và phong tỏa những địa điểm mà 2 người này đã từng đến.

Theo báo cáo nhanh của T.P Thái Nguyên, đến 12 giờ ngày 2/11 đã có thêm 6 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 2 ca bệnh trên, nâng tổng số ca bệnh lên 8 trường hợp.

Tính đến nay, Thái Nguyên đã ghi nhận 38 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 20 ca trong cộng đồng, 11 ca trong khu cách ly tập trung người nhập cảnh, 7 ca từ các tỉnh phía Nam trở về.

Trọng Tài- Hoàng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/tp-thai-nguyen-tam-dung-cac-dich-vu-hoat-dong-tap-trung-dong-nguoi-khong-can-thiet-114432.html)

Tin cùng nội dung

  • Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng năm 2021, phòng Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP Thái Nguyên đã đạt được nhiều kết quả khả quan trên các lĩnh vực được giao, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, ổn định xã hội của thành phố. Trong đó, các hoạt động thuộc lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường... đạt được nhiều kết quả nổi bật.
  • (MangYTe) - Ngày 26/12, thành phố Thái Nguyên tổ chức Đoàn đi kiểm tra một số công trình, dự án trọng điểm của thành phố. Đoàn do Đồng chí Nguyễn Thanh Bình Tỉnh ủy viên, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên làm trưởng đoàn.
  • (MangYTe)-Thực hiện Kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Giáng sinh, tối và đêm 24/12, Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, bố trí các chốt phân luồng, hướng dẫn đảm bảo trật tự ATGT, chống ùn tắc trên địa bàn.
  • Mặc dù trong điều kiện không thuận lợi do ảnh hưởng dịch COVID-19, tuy nhiên thành phố Thái Nguyên vẫn nỗ lực trong thực hiện công tác chỉnh trang và phát triển đô thị góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố.
  • Theo UBND tỉnh Hải Dương, 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới tại Hải Dương đều là người liên quan đến quán ăn nơi bệnh nhân 867 làm việc
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY