Kinh tế xã hội hôm nay

TP Vinh thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/8 theo Chỉ thị 15

Tối 14/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Vinh (Nghệ An) đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn ngay sau khi phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến Chợ đầu mối Vinh.

Sau khi xuất hiện các ca bệnh covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo tp vinh đã quyết liệt chỉ đạo các cấp các ngành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. theo đó, tp vinh thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 15/8 theo chỉ thị 15.

Trước đó ngay trong chiều 14/8, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa Chợ đầu mối Vinh, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 678 trường hợp tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Vinh; đồng thời tổ chức khoanh vùng, truy vết đối tượng liên quan.

Ảnh minh họa

Đến thời điểm này, lực lượng công an đã điều tra hơn 160 f1, 102 trường hợp f2. hiện tại, đã có 1.150 công dân liên quan đến chợ đầu mối vinh tiến hành khai báo với chính quyền các phường, xã. những trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 15/8.

Tại cuộc họp, pgs.ts dương đình chỉnh - giám đốc sở y tế - phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh nghệ an đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị tp vinh. mặc dù thời gian ngắn, những đã triển khai khẩn trương, nghiêm túc, thần tốc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng, dập dịch và tổ chức cách ly kịp thời. ông cho biết thêm, đây là 3 ca bệnh rất phức tạp, liên quan đến nhiều người, có lịch trình đi lại rất phức tạp, đến rất nhiều nơi, ngoài chợ đầu mối, các bệnh nhân đã đến siêu thị, đi đền, gia đình tổ chức đám giỗ có nhiều người đến dự.

Trước lịch trình phức tạp cả các ca nhiễm bệnh trên, tp vinh cần tiếp tục thể hiện quyết tâm cao để dập dịch hiệu quả, quyết liệt truy vết đến cùng những người liên quan, tuyệt đối không để khoảng trống. sau khi cách ly, cần quản lý nghiêm ngặt, tránh lây chéo, vì đây là những trường hợp f1 có nguy cơ cao. tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm rộng các trường hợp liên quan. ngành y tế sẵn sàng điều động lực lượng để đồng hành cùng thành phố tham gia dập dịch.

Đặc biệt tp vinh yêu cầu những người dân có biểu hiện ho, sốt cần đến ngay cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời xem xét phong tỏa ngay các địa bàn nhạy cảm, liên quan đến bệnh nhân.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-vinh-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-tu-0h-ngay-158-theo-chi-thi-15-621483.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY