Khoa học hôm nay

TP.HCM: yêu cầu thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp ở các trường

MangYTe - Tối 1-2, Sở Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đã phát thông báo số 1 về phòng chống dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra, theo đó yêu cầu các trường thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp.

Khử khuẩn tại phòng ngủ của học sinh bán trú Trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1, TP.HCM ngày 31-1 - Ảnh: T.Tâm

Thông báo trên đã chỉ rõ: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp ở các trường cần có thành phần ban đại diện cha mẹ hoc sinh tham gia. Trong đó, cần phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên, nhằm theo dõi và tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở GD-ĐT TP cũng đề nghị các trường phân công lực lượng giáo viên, nhân viên trực cổng trường để quan sát học sinh khi vào trường, kiểm tra biểu hiện của học sinh như ho, sốt, cảm,… đồng thời hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang.

Nhân viên y tế trường học sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế; khi tiếp xúc, kiểm tra sức khỏe cho học sinh phải sử dụng bao tay y tế, khẩu trang, trang phục y tế; thường xuyên sát khuẩn để tránh lây nhiễm.

Sở GD-ĐT TP còn chỉ đạo các trường phải mở cửa sổ thông thoáng tất cả các lớp học và không mở máy lạnh, hướng dẫn học sinh phải ăn chín uống sôi. Khi cung cấp khẩu phần ăn cho học sinh tại trường, các phần ăn phải tách biệt nhau, không cho học sinh dùng chung nhằm tránh lây nhiễm.

Riêng đối với các học sinh có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, nhà trường đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển ngay đến bệnh viện kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường.

Những trường hợp này, khi học sinh nghỉ học nhà trường đề nghị phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy nhập viện (nhà trường sẽ xem xét để không tính vào ngày nghỉ) và có kế hoạch cho học sinh học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Thông báo trên còn lưu ý các nhà trường phối hợp với trung tâm y tế quận - huyện để nhận dung dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh trường, lớp trước và sau buổi học.

HOÀNG HƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tp-hcm-yeu-cau-thanh-lap-ban-chi-dao-phong-chong-dich-benh-khan-cap-o-cac-truong-2020020119383819.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người bị bệnh tăng huyết áp thường không dám ăn trứng nói chung và trứng gà nói riêng, thậm chí còn kiêng kị một cách tuyệt đối.
  • Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Thỉnh thoảng chúng tôi bị một số người bệnh cho là “vẽ” khi yêu cầu làm xét nghiệm này xét nghiệm khác, hoặc họ yêu cầu làm cái này mà cứ thuyết phục họ làm cái khác. Xin các bạn hãy đừng vội nghi ngờ các thầy Thu*c…
  • Tai biến mạch máu não là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu trong các bệnh liên quan đến tim mạch và mạch não.
  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY