Bạn nên biết hôm nay

Phát hiện hormon phòng chống bệnh tiểu đường

Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể.
Các nhà khoa học tại Đại học Nam Califonia đã phát hiện ra hormon Mots-c, loại phân tử hoạt động như một tín hiệu cơ thể. Loại hormon này hoạt động dựa trên cơ chế tăng độ nhạy của insulin, phòng bệnh tiểu đường">chống bệnh tiểu đường.

Loại Thu*c có chứa hormon Mots-c có tác dụng tương tự như tập thể dục giúp tăng độ nhạy của insulin, điều hòa lượng đường trong máu.

Trước đó, nghiên cứu đã phát hiện hợp chất có ảnh hưởng tới hàm lượng protein REV-ERB trong các cơ, làm tăng quá trình trao đổi chất, bình thường hóa mức cholesterol trong máu và tác động tích cực tới thời lượng ngủ của con người.

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Scripps ở Florida (Mỹ) đã tiến hành tiêm hợp chất mới phát hiện vào những con chuột béo phì, kết quả hợp chất đã giúp những con vật thí nghiệm giảm cân ngay cả khi vẫn đang được cho ăn chế độ giàu chất béo cũng như cải thiện mức độ cholesterol trong máu của chúng.

Nghiên cứu đã sẵn sàng thử nghiệm trên người trong 3 năm tới đây.

Minh Thu

(Theo The ABC, 3/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-phat-hien-hormon-phong-chong-benh-tieu-duong-6399.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY