Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết

(HNMO) - Thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng với thông điệp “Chủ động phát hiện và loại bỏ ngay nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết”.

(HNMO) - Ngày 15-6, tại thành phố Hồ Chí Minh, nhiều cấp, ngành đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết 15-6” lần thứ 13 năm 2023.

Tại quận tân bình, ubnd quận tổ chức lễ ra quân hưởng ứng với chủ đề “diệt lăng quăng và diệt muỗi tại chính ngôi nhà mình; diệt lăng quăng là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh sốt xuất huyết; không lăng quăng, không muỗi, không sốt xuất huyết”.

Theo phó chủ tịch ubnd quận tân bình lê thị thu sương, chiến dịch được phát động thực hiện từ nay đến 30-6-2023. ubnd quận cùng các đoàn thể vận động người dân triệt nơi sinh sản của muỗi ngay nơi mình sinh sống, làm việc. cùng với đó, tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động của ban thường vụ thành ủy thành phố hồ chí minh về “người dân thành phố hồ chí minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Ngay sau lễ phát động, chính quyền và người dân quận Tân Bình đã đồng loạt kiểm tra 10 điểm nguy cơ và ra quân tổng vệ sinh môi trường, vệ sinh nơi ở tại 15 phường của quận. 

Lễ ra quân hưởng ứng tương tự cũng diễn ra tại nhiều địa phương của thành phố hồ chí minh trong ngày hôm nay. cũng trong dịp này, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh (hcdc) đã phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng chung tay phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo đó, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết đã gia tăng đáng kể trên khắp thế giới từ 505.430 trường hợp vào năm 2000 lên 5,2 triệu vào năm 2019. Trong đó, 75% gánh nặng của bệnh tập trung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Vì vậy, 10 nước thành viên ASEAN và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã thống nhất lấy ngày 15-6 hằng năm là “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết” nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng và vận động các nguồn lực để kiểm soát căn bệnh này.

Theo WHO, sốt xuất huyết hiện đang lưu hành ở hơn 100 quốc gia trong các khu vực ở châu Phi, châu Mỹ, Đông Địa Trung Hải, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương. Các khu vực châu Mỹ, Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, trong đó châu Á chiếm khoảng 70% gánh nặng bệnh tật toàn cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1067191/to-chuc-nhieu-hoat-dong-nhan-ngay-asean-phong-chong-sot-xuat-huyet)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY