Khoa học hôm nay

Loài động vật nào khiến nhiều người tử vong nhất hàng năm?

Loài động vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm bậc nhất thế giới này là nguyên nhân tử vong của 500.000 đến một triệu người mỗi năm.

Ảnh: Getty Images

Ảnh: Getty Images

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), muỗi là loài động vật nguy hiểm nhất thế giới, dẫn đến trường hợp tử vong của 500.000 đến hơn một triệu người mỗi năm. Chúng là vật trung gian truyền một số loại bệnh đáng lưu ý, đặc biệt là bệnh sốt rét.

Bệnh sốt rét đã gây ra khoảng 619.000 ca tử vong vào năm 2021, theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Bệnh thường có thể được điều trị bằng cách chăm sóc cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người có nguy cơ cao như trẻ nhỏ, người mang thai và những người bị suy giảm miễn dịch HIV/AIDS, bệnh sốt rét có thể rất nguy hiểm. Theo WHO, khoảng 80% số ca tử vong do sốt rét ở châu Phi là trẻ em dưới 5 tuổi.

Muỗi cũng lây lan một số căn bệnh nguy hiểm khác, bao gồm sốt xuất huyết, chikungunya, virus West Nile, virus Zika và ký sinh trùng giun chỉ bạch huyết.

Một số lời khuyên được đưa ra bởi các chuyên gia để giảm nguy cơ mắc bệnh do muỗi truyền bao gồm: thường xuyên dọn dẹp, giữ vệ sinh khu vực sinh sống, sử dụng màn chống muỗi…

Theo VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/loai-dong-vat-nao-khien-nhieu-nguoi-tu-vong-nhat-hang-nam-2023051522042724.htm

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/loai-dong-vat-nao-khien-nhieu-nguoi-tu-vong-nhat-hang-nam/20240321085110091)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY